ข่าว

"IDOL LEAGUE" ฟุตบอลคนดัง หลากวงการ แหล่ง ขุมทรัพย์ "มาย เมท เนท - เบล ขอบสนาม"

รู้จัก "IDOL LEAGUE" ฟรีเวอร์ฟุตบอลคนดัง - แหล่งรวมดาราศิลปิน นักร้อง นักกีฬาขุมทรัพย์ “มาย เมท เนท-เบล ขอบสนาม” ถูกร้องตรวจสอบความโปร่งโยงเงินบริจาค

จากกรณีกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบการแข่งขันฟุตบอล "IDOL LEAGUE"  ว่าได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ หลังบริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE โดยอ้างว่า เป็นการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1,000,000  บาท ซึ่งรายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปเพื่อการกุศลให้แก่ 6 มูลนิธิในประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ใครคือผู้ก่อตั้ง IDOL LEAGUE

 

สำหรับบริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด มี นายนาธาน แทนเนอร์ บาร์ท ลิงห์ กรรมการบริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด และ นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ นายเบลส์ ขอบสนาม ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเพจขอบสนาม เป็นผู้ประชาสัมพันธ์หลักในการเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE

 

เส้นทางที่มา IDOL LEAGUE เริ่มจากอะไร

 

IDOL LEAGUE เป็นการแข่งขันฟุตบอล ที่ถูกนำมาต่อยอดจาก IDOL FIGHT (ไอดอล ไฟท์) ซึ่งเป็นการแข่งขันชกมวยจากเหล่ายูทูปเบอร์ สตรีมเมอร์ และ ไอดอลทั้ง ยูทูป (Youtube ) และ ติ๊กต๊อก (TikTok ) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในโลกออนไลน์ สร้างปรากฏการณ์ผู้เข้าชมแต่ละซีซั่น ทะลุกว่า 200 ล้านวิว และจุดนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางรายได้ที่เข้ามาอย่างมากมาย จากบรรดา Sponsor เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน

 

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กเพจ IDOL GAMES

 

ในช่วงต้นปี 2567 IDOL LEAGUE Season แรก จึงเกิดขึ้นนำโดย 3 ผู้จัด อย่าง นาธาน แทนเนอร์ บาร์ท ลิงห์ (มาย เมท เนท)  นพรัตน์ พุทธรัตนมณี  (โจ นพรัตน์) และ "เบล ขอบสนาม"  หลังประสบความสำเร็จจากเวที IDOL FIGHT (ไอดอล ไฟท์)  มาถึง 4 Season 

 

IDOL LEAGUE คืออะไร

 

IDOL LEAGUE คือลีกฟุตบอล แหล่งรวมคนดังในโลกออนไลน์ที่ รวบรวมทั้ง Youtuber, ศิลปิน, ดารา, นักร้อง, Rapper, นักมวยดัง, ศิลปินลูกทุ่ง มียอดผู้ติดตาม รวมกัน โดย IDOL LEAGUE Season แรก สามารถสร้างยอดผู้ติดตามมากกว่า 300 ล้าน Subscribe โดยวัตถุประสงค์หลักๆ เป็นการแข่งขันเพื่อการกุศล ซึ่งในครั้งนี้ชิงเงินรางวัล 350,000 บาท เพื่อมอบให้แก่ 4 องค์กรการกุศล

 

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กเพจ IDOL GAMES

 

ความสำเร็จจาก  IDOL LEAGUE Season แรก นอกจากรายได้ที่เกิดจากยอดติดตามมากกว่า 300 ล้าน Subscribe แล้ว ยังมีบรรดาผู้สนับสนุนหลักอย่าง เช่น J-mart และ BitKub ของ ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เข้ามามีส่วนร่วมเป็น สปอนเซอร์ สนับสนุเม็ดเงินด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแฟนโซน มีตติ้ง ขายเสื้อทีม รวมถึงรายได้จากการไลฟ์ สตีมมิ่งผ่านเพจส่วนตัวของเหล่า "ยูทูเบอร์" ที่มีแฟนคลับทั่วประเทศ

 

จากซีซั่นแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทำให้เกิด IDOL LEAGUE Season 2ทันที แน่นอนว่ารายชื่อทีม ที่เข้าร่วมต่างมีสาวกแฟนคลับคนติดตามเกินล้าน เราไปดูทีมที่เข้าร่วม และกติกากัน

 

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กเพจ IDOL GAMES

 

 

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กเพจ IDOL GAMES

 

IDOL LEAGUE Season 2 ทีมที่เข้าร่วม

 

  • Online All-Stars นำทัพโดย My Mate Nate
  • Esan United นำทัพโดย แสนชัย มวยไทยยิม
  • Baaball F.C นำทัพโดย พ่อวัลลภ
  • The HipHop นำทัพโดย Prod. By NINO
  • Fight Night นำทัพโดย รถถัง จิตรเมืองนนท์
  • Gamer Guild นำทัพโดย พี่แว่น Cuteboy
  • Star Strikers นำทัพโดย เบนซ์ อาปาเช่
  • Artist Alliance นำทัพโดย ต้าร์ Paradox
  • ลิเก F.C นำทัพโดย ศรราม น้ำเพชร

 

รอบคัดเลือก : 20 เมษายน 2567

รอบกระชับมิตร : นัดแรก 29 เมษายน 2567

รอบกระชับมิตร : นัดสอง 20 พฤษภาคม 2567

รอบกระชับมิตร : นัดสาม 10 มิถุนายน 2567

รอบชิงชนะเลิศ : 29 มิถุนายน 2567 ที่สนาม BG STADIUM

 

เงินการกุศล IDOL LEAGUE ส่งมอบให้ที่ไหน

 

จากเงินรางวัล และเงิน ที่จะส่งมอบให้องค์กรการกุศล ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมนี้เองทำให้ กลุ่มธรรมาภิบาลฯ และประชาชนหลายคน ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ยังไม่มีการให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนทราบว่า จะนำไปเพื่อการกุศลที่ใด อย่างไรบ้าง จึงขอให้ฝ่ายจัดออกมาชี้แจงว่าเงินดังกล่าวไปถึงองค์กรเหล่านี้จริงหรือไม่

 

ก่อนหน้านี้ เริ่มมีดราม่ามาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา “บอย ท่าพระจันทร์” เซียนพระชื่อดัง ที่ส่งทีมฟุตบอลลงแข่งใน IDOL  LEAGUE ได้โพสต์ว่า ถึงการพิจารณาถอนทีมฟุตบอล Fight Knight ออกจากการแข่งขัน ไอดอลลีก ลีกแข่งขันฟุตบอลที่รวมคนดังในวงการต่างๆมาร่วมแข่งขัน

 

จากเฟซบุ๊ก ‘บอย ท่าพระจันทร์’ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#ทีมบอยท่าพระจันทร์ กำลังจะพิจารณาเรื่องการแข่งขัน ไอดอลลีก 2 ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ #โปรดติดตามว่าผลจะเป็นอย่างไร?!”

 

\"IDOL LEAGUE\" ฟุตบอลคนดัง หลากวงการ แหล่ง ขุมทรัพย์ \"มาย เมท เนท - เบล ขอบสนาม\"

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวโพสต์ทูเดย์ ได้เช็คไปที่ "โก้" ดัสกร ทองเหลา หนึ่งในนักเตะของทีม “บอย ท่าพระจันทร์” ว่า ยังไงก็จะไปลงแข่ง  IDOL  LEAGUE  2 ต่อไป เพราะส่งชื่อลงทีมไปแล้วยังไปแข่งตามปกติ แม้จะมีความไม่สบายใจในหลายเรื่องก็ตาม

 

ต่อข้อถามถึงประเด็นดราม่า ว่าเงินต่างๆจะไม่เข้าไปถึงองค์กรการกุศลหรือไม่ ตรงนี้ “ดัสกร” ให้ความเห็นว่า พวกเขาไม่คิดอะไรทุกคนไปแข่งไม่มีค่าตัว แต่ความตั้งใจคือไปทำบุญ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

 

ขณะที่เฟซบุ๊คของผู้จัดอย่าง เบล ขอบสนาม ยังคงโพสต์ประชาสัมพันธ์จัดการแข่งขันต่อไปเหมือนปกติ โปสต์เตอร์หน้าปกดารามีชื่อเสียงยังคงมาเหมือนเดิม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : posttoday

แท็กที่เกี่ยวข้อง