ข่าว

รู้ตัวแล้ว ครูไลฟ์โชว์ จิบิโกะ เป็น นักศึกษาฝึกสอน ผอ. สั่งส่งคืนมหาวิทยาลัย

เจอตัวแล้ว ครูไลฟ์โชว์ จิบิโกะ สอนนักเรียน ป.5 ที่แท้เป็น นักศึกษาฝึกสอน ผอ.โรงเรียน ขอหนังสือส่งตัวกลับมหาวิทยาลัย

กรณี ครูไลฟ์โชว์ จิบิโกะ ตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง ในลักษณะสวมเสื้อโปโล กระโปรงสั้นถลกขึ้นเกินหัวเข่า ขณะที่กำลังสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จนเกิดเป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งยังมีชาวเน็ตผู้ปกครองจี้ให้ดำเนินการกับ ครูคนดังกล่าว พร้อมทั้งยังจี้ให้รับผิดชอบด้วยการลาออก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ล่าสุด 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สพฐ. ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นนิสิตหลักสูตประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562 จากมหาวิทยาลัยในพื้นที่ ซึ่งได้มาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่โรงเรียนบ้านบัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
 

การไลฟ์ดังกล่าว ถูกแชร์ภาพผ่าน โปรแกรม BIGO มีการระบุพิกัดการไลฟ์สดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ลพบุรี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งบางคลิปนิสิตฝึกสอนรายดังกล่าวแต่งกายไม่เหมาะสมใส่เสื้อสายเดี่ยวโชว์บริเวณเนินหน้าอก พูดจาหยอกเย้ากับผู้ติดตาม และบางคลิปขึ้นไลฟ์ในห้องเรียน 

 

โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบัวชุมได้ว่ากล่าวตักเตือนแนะนำในการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู และได้มีหนังสือขอส่งตัวนิสิตฝึกสอนรายดังกล่าวคืนมหาวิทยาลัยต้นสังกัดไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา 

 

นอกจากนี้โรงเรียนยังมีบันทึกการว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร แจ้งการประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นนักศึกษาฝึกสอนในสถานศึกษา ดังนี้ 1.แสวงหาผลประโยชน์อันเป็นอามิสสินจ้างจากศิษย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในเวลาราชการ (ถ่ายทอดสด ในแอพพลิเคชัน) 2.ประพฤติตนไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ และ 3.การแต่งกายไม่เหมาะสม

ข่าวที่น่าสนใจ