ข่าว

แห่ขอเลขเด็ด “เรือตะเคียน” ส่งผีให้โชค

30 มิ.ย. 2567

เรือตะเคียนโบราณส่งผีให้โชค ขนลุกขนชันไปตาม ๆ กัน กับคนแห่ไหว้เรือตะเคียนโบราณส่งผีหวังมีโชคชาวบ้านบอกเฮี้ยนจนหลอนเห็นเลขเด็ดกลางวันแสก ๆ

วัดหมอมุ่ย ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีนักเสี่ยงโชคได้เข้าไปลูบ ๆ คลำ ๆ เรือลำเล็กขนาดเท่า 1 คนนอนในเรือได้หลายคนมองเรือลำนี้ แล้วรู้สึกประหลาดใจจนอดสงสัยไม่ได้นี่เรืออะไรแต่พอได้ฟังประวัติความเป็นมาของเรือทุกคนต่างขนลุกขนชันขึ้นทันทีเมื่อลูบคลำหาเลขเด็ด 

เรือตะเคียน

นางพร อายุ 45 ปี เล่าว่า เรือลำนี้สร้างมาจาก ต้นตะเคียน มีอายุเป็น 100 ปี ประวัติสมัยโบราณเรือลำนี้จะนำศพของคนตายใส่ไปในลำเรือเพื่อข้ามคลองมาส่งที่วัดปัจจุบันเรือลำนี้ก็ยังคงอยู่ที่วัดแห่งนี้คือวัดหมอมุ่ย สุดหลอนในทันทีขณะที่หลายคนกำลังลูบคลำเรือส่งผีเพื่อให้เลขเด็ดเมื่อมีคนเล่าถึงความเฮี้ยนของเรือผีลำนี้ว่ากลางคืนมักจะมีเสียงหมาเห่าหอนจนขนลุก ขนาดพระลูกวัดยังไม่กล้าที่จะลงมาส่องดูเลย 

 

แห่ขอเลขเด็ด “เรือตะเคียน” ส่งผีให้โชค แต่ก็จะมีชาวนักเสี่ยงโชคที่ศรัทธาแม่ตะเคียน เรือผีลำนี้ที่มักจะแอบมาขอเลขกลางวันแสก ๆ เป็นประจำสอบถามคนในวัดได้เล่าว่าเมื่อไม่นานมานี้มีชาวบ้านที่เป็นแม่ค้าได้มาลูบ ๆ คลำ ๆ ที่เรือตะเคียนส่งผีนี้จนได้รับโชคกันไปร่วม 400,000 บาทในสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมานำผ้าสไบพร้อมพวงมาลัยมาถวายให้เรือส่งผีลำนี้ 

 

อย่างไรก็ตามช่วงหวยจะออกชาวสายมูสายเสี่ยงโชคจะย่องเงียบแห่กันมาขอโชคไม่ขาดสายเลยทีเดียว ส่วนท้ายนี้คงต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมและรับฟังเพราะนี่คือความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้านที่รู้ประวัติเรือส่งผีลำนี้