ข่าว

"ผอ.รพ.สต." เปิดใจไม่ได้คบชู้พยาบาล จ่อฟ้องคนหมิ่นประมาท

02 ก.ค. 2567

"ผอ.รพ.สต." เปิดใจไม่ได้คบชู้ เพราะไม่รู้พยาบาลมีครอบครัวแล้ว จ่อฟ้องคนหมิ่นประมาท ทำเสื่อมเสีย ยืนยันสานสัมพันธ์ต่อ แต่ฝ่ายหญิงต้องไปเคลียร์ปัญหาให้จบก่อน

2 ก.ค. 2567 เวลา 11.15 น. นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้นัดทาง ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล และพยาบาลสาว ที่ตกเป็นข่าวชู้สาวก่อนหน้านี้ มาพูดคุยถึงพยานหลักฐานต่างๆ ว่าเข้าข่ายมีความผิดทางด้านจรรยาบรรณการแพทย์หรือไม่

นายกองตรี ธนกฤต ระบุว่า วันนี้ได้พูดคุยถึงรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ทั้งแชตข้อความที่คุยกัน และดูตามร่างกายของฝ่ายหญิงทั้ง แขน ขา ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย หรือรอยขีดข่วนใดๆ  ทั้ง 2 คน ยืนยันว่ารู้จักกันตั้งแต่ 4 ก.ย. 2566 จริง มีการแลกไลน์กัน จากนั้นมีความสัมพันธ์กัน 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 และ 4 มีการใช้อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น จนตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้

ด้าน ผอ.รพ. เปิดใจยืนยันว่า ตนเองไม่รู้ว่าฝ่ายหญิงมีครองครัวแล้ว ฝ่ายหญิงบอกเพียงว่า แยกกันอยู่กับสามี ตนเลยไม่ก้าวล่วง จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ตนไม่ได้เป็นชู้ เพราะไม่เคยรู้เบื้องหลังมาก่อน และไม่มีพฤติกรรมซาดิสม์แบบที่เป็นข่าว อีกทั้งต้องขอโทษคนใกล้ชิด ทั้งหัวหน้าและลูกน้องที่ทำงาน ที่ต้องเดือดร้อนเพราะการกระทำของตน

 

\"ผอ.รพ.สต.\" เปิดใจไม่ได้คบชู้พยาบาล จ่อฟ้องคนหมิ่นประมาท

affaliate-1

หลังจากนี้จะปรึกษากับทนายในเรื่องการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดเข้าข่ายหมิ่นประมาทให้ตนเสื่อมเสีย โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการกับบุคคลใดบ้าง ส่วนความสัมพันธ์กับฝ่ายหญิง จะคุยและติดต่อกับฝ่ายหญิงต่อ แต่ต้องให้ฝ่ายหญิงเคลียร์ปัญหาครอบครัวกับพ่อของลูกเขาให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

ด้าน นายกองตรี ธนกฤต กล่าวว่า หลังจากได้รับข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ก็ต้องทำให้ความจริงให้ปรากฏ ทางตนเองไม่สามารถชี้นำผลการสอบสวนได้ ซึ่งในการสอบสวนจะมีทั้ง อาญา และ วินัยข้าราชการพลเรือน คดีอาญา ในเรื่องการฟ้องชู้ ยังไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากพ่อของลูกไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกับพยาบาล และยังมีทางวินัยของข้าราชการพลเรือนต้องดูในเรื่องการกำกับดูแลบทลงโทษของข้าราขการที่กระทำผิด