ข่าว

สังเวย เห็ดพิษ แม่เฒ่า 78 ดับ หลังลูกชายเก็บจากป่า หลายชนิดมานึ่งจิ้มแจ่วกิน

แม่เฒ่า 78 ดับ ลูกป่วยนอนไอซียู หลังกิน นึ่งเห็ดจิ้มแจ่ว จากเห็ดที่เก็บมาจากป่ากินรวมกันหลายชนิด ชาวบ้านคาดเผลอเก็บเห็ดพิษปนด้วย

2 ก.ค. 2567 ที่วัดน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจัดงานศพของนางชื่น ไตรยสุทธิ์ อายุ 78 ปี หลังจากกิน เห็ดพิษ ที่ลูกชายเก็บมาจากป่าบ้านน้ำคำน้อย แล้วเสียชีวิต ส่วนลูกชายอาการหนักยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้ร่วมกันมาจัดเตรียมสถานที่เพื่อฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.67) ท่ามกลางความโศกเศร้า 

 

สอบถามนางประไพ อายุ 34 ปี หลานผู้ตาย ทราบว่านางชื่น ผู้ตายอาศัยอยู่กับนายพรชัย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่2 บ้านน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร ด้วยกัน 2 แม่ลูกซึ่งวันเกิดเหตุคือวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน นายพรชัย ลูกชายผู้ตายได้เข้าไปในป่าเพื่อเก็บเห็ด กระทั่งช่วงเวลาบ่าย 3 โมงเย็นนายพรชัย หาเห็ดมาได้หลายชนิด อาทิเห็ดถ่าน เห็ดไค เห็ดแป้ง และเห็ดน้ำหมาก

 

สังเวย เห็ดพิษ แม่เฒ่า 78 ดับ หลังลูกชายเก็บจากป่า หลายชนิดมานึ่งจิ้มแจ่วกิน

จากนั้นก็ได้นำเห็ดมานึ่งจิ้มแจ่วรับประทานพร้อมกับนางชื่น ผู้ตาย กระทั่งช่วงประมาณ 19.00 น.ผู้ตายพร้อมลูกชาย บ่นว่ากินเห็ดแล้วรู้สึกมีอาการเวียนหัว เหนื่อย หอบ หายใจไม่ออก และอ้วก ตนจึงบอกให้ทั่งคู่ไปโรงพยาบาล แต่ทั้งสองบอกว่านอนบ้านสักคืนรอดูอาการก่อน จนกระทั่งช่วงเย็นวันอาทิตย์ทั้งสองแม่ลูกมีอาการไม่ดีขึ้น ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งนางชื่น ได้เสียชีวิต เวลา 03.00 น.ของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา 

 

ส่วนนายพรชัย ขณะนี้ยังอยู่ในอาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ห้องไอชียู โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าผู้ตายและนายพรชัย กินเห็ดพิษชนิดใด

 

สังเวย เห็ดพิษ แม่เฒ่า 78 ดับ หลังลูกชายเก็บจากป่า หลายชนิดมานึ่งจิ้มแจ่วกิน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังป่าเห็ดภายในวัดป่าน้ำคำน้อย ที่นายพรชัย ได้เก็บเห็ดไปนึ่งจิ้มแจ่วรับประทานพร้อมกับผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ยังมีชาวบ้านเดินทางมาหาเห็ดไค เห็ดก่อ เห็ดระโงก เห็ดถ่าน และเห็ดนานาชนิดที่กำลังเกิด ซึ่งชาวบ้ายรายหนึ่งบอกว่าเห็ดที่ป่านี้มีหลายชนิด มีทั้งกินได้และเป็นพิษ ส่วนมากจะเห็ดพิษจะมีลักษณะคล้ายเห็ดกินได้ เช่นเห็ดระงาก ดอกจะเหลืองสวยลักษณะคล้ายเห็ดระโงกแต่ไม่ใช่ และเห็ดถ่านพิษ จะมีลักษณะคล้ายเห็ดถ่านมาก แต่เห็ดพิษขาจะแข็ง ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ค่อยมีประสบการณ์มาเก็บก็จะทำให้สับสนได้ 

 

ผู่สื่อข่าวรายงานว่านางชื่น ไตรยสุทธิ์ อายุ 78 ปี เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษเป็นรายที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดยโสธร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ