ข่าว

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นัดชุมนุม 8 ก.ค. หน้าทำเนียบรัฐบาล

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นัดใหญ่ 8 ก.ค. ชุมนุมหน้าทำเนียบ หลังบอร์ดยาฯ มีมติคืน "กัญชา" กลับบัญชียาเสพติด

5 ก.ค. 2567 นายประสิทธิชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย โพสต์แถลงการณ์กรณีคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดได้มีมตินำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติด โดยไม่ได้แสดงข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ว่ากัญชาก่อการร้ายอย่างไรต่อสังคมไทย การลงมติที่ปราศจากข้อเท็จจริงรองรับนี้เป็นไปเพื่อสร้างกติกาเฉพาะให้กลุ่มทุนผูกขาดกัญชา

แม้ว่าเราจะเสนอให้ตั้งกรรมการร่วมเพื่อศึกษา วิจัยในข้อเท็จจริงต่างๆที่เห็นไม่ตรงกันแล้วนำข้อเท็จจริงเหล่านั้นมากำหนดว่ากัญชาควรควบคุมโดยกฎหมายใดแต่รัฐบาลปฏิเสธตลอดมา เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมาจากพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายชัดเจนในการผูกขาดกัญชา

การเปลี่ยนแปลงให้กัญชามาควบคุมโดย พ.ร.บ.จะต้องทำให้นโยบายของนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยเลิกผูกขาดผลประโยชน์ของประชาชนให้กับกลุ่มทุนเสียที ตอนนี้แทบทุกนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน ล้วนเป็นการขูดรีดประชาชนปรนเปรอกลุ่มทุน

จึงจำเป็นที่ประชาชนจะต้องรวมตัวกันแสดงเจตนารมณ์ให้นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงคำสั่งทางนโยบาย เป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชนในการที่จะบอกนายกรัฐมนตรี ว่าการกำหนดนโยบายของประเทศ จะต้องมาจากกระบวนการที่ถูกต้องสอดคล้องกับข้อเท็จจริง

 

 

จึงขอนัดหมายทุกท่าน
 

1. ผู้ป่วยที่ใช้ยากัญชารักษาหลังจากนี้จะถูกจับ
2. ร้านกัญชากว่าหมื่นใบอนุญาตจะต้องปิดตัวลง
3. การปลูกตามการจดทะเบียนล้านกว่าคนจะผิดกฎหมาย
4. ผู้ใช้กัญชาและประชาชนทั่วประเทศ


ดังนี้

12.00 น.รวมตัวหน้าสำนักงานสหประชาชาติ
13.00 น.เคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

 

ปักหลักพักค้าง จนกว่ารัฐบาลจะยอมควบคุมกัญชา โดย พ.ร.บ.กัญชา

 

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นัดชุมนุม 8 ก.ค. หน้าทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ