ข่าว

ชมภาพน่ารักๆ ในการ "ประมูลสุนัขทหาร" 3 สายพันธุ์

06 ก.ค. 2567

ชมภาพความน่ารักของสุนัข 3 สายพันธุ์ ที่ "กรมการสัตว์ทหารบก" จัด "ประมูลสุนัข" หาบ้านใหม่ให้น้องรวม 54 ตัว มีผู้สนใจคึกคัก

ภาพโดย  ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)

6 ก.ค.2567 ที่ กรมการสัตว์ทหารบก ต. หนองสาหร่าย อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัด ประมูลสุนัขทหาร อายุ 1-7 ปี ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การทดสอบภารกิจทางทหาร ไม่ใช่สุนัขเกษียณ หรือปลดประจำการ แต่เป็นสุนัขที่มีความสวยงามตามลักษณะสายพันธุ์ มีสุขภาพแข็งแรง มีบุคลิกที่เข้าสังคมได้ดี ไม่ก้าวร้าว สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงหรือเฝ้าบ้านได้

 

โดยเปิดประมูล 3 สายพันธุ์ ประกอบด้วย ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 6 ตัว , เบลเยียม มาลินอยส์ 18 ตัว และ เยอรมันเชพเพิร์ด 30 ตัว โดยมีประชาชนสนใจประมูลจำนวนมาก

 

โดยก่อนจะส่ง น้องหมา ทั้ง 54 ตัว ไปบ้านใหม่ได้ผ่านการตรวจสุขภาพโดยแพทย์ รพ. สุนัขทหาร แล้ว ผ่านการตรวจพยาธิในเม็ดเลือด และให้ยากำจัดพยาธิในเม็ดเลือด ฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ พร้อมกับได้ให้ยา NexGard กำจัดเห็บและหมัดแล้ว

ภาพโดย  ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)

นอกจากนี้น้องๆ ผ่านการทำหมันทั้งหมด และ ยังได้รับการฉีดวัคซีนพิษ สุนัข บ้า วัคซีนรวม 5 โรคแล้วเช่นกัน

 

โดย สุนัขทหาร ทั้ง 54 ตัว ที่มาประมูลในวันนี้ ผ่านการฝึกความคุ้นเคยกับสายจูง , ฝึกนั่ง และฝึกให้หมอบมาแล้ว ราคาเริ่มประมูลตั้งแต่ 2,500-3,500 บาท

ภาพโดย  ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)

ล่าสุดมีผู้ ประมูลสุนัข ครบทั้ง 54 ตัวแล้ว โดย "ฮิลม่า" สุนัขตัวเมีย สายพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ อายุ 4 ปี 10 เดือน ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงสุด 120,000 บาท โดยฮิลม่า มีความสวยงามตามลักษณะสายพันธุ์ นิสัยน่ารักขี้เล่น เข้ากับคนได้ง่าย และรักความสะอาด แต่เพราะมีรูปร่างที่สมบูรณ์เกินไปจึงไม่ผ่านเกณฑ์การทดสอบภารกิจทหาร

 

ส่วนเงินที่ได้จากการประมูล จะนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากิจการสุนัขทหาร และนำฝากเข้าบัญชีตามระเบียบกระทรวงการคลัง

ภาพโดย  ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)

ภาพโดย ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha) ภาพโดย ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)