ข่าว

สัปดาห์สุดท้าย! มีเกิน 6 เบอร์ อย่าลืมลงทะเบียน "ซิมการ์ด" เพื่อรักษาสิทธิ์

06 ก.ค. 2567

กสทช. เตือน ผู้ถือครองซิมการ์ดตั้งแต่ 6-100 เลขหมายต่อค่าย สามารถยืนยันสิทธิ์ ได้จนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เพื่อรักษาสิทธิ์ของท่าน

6 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กสทช. หรือ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โพสต์เตือนผ่านเฟซบุ๊กเพจ กสทช. กรณี ลงทะเบียน "ซิมการ์ด" เพื่อรักษาสิทธิ์ผู้ถือครองซิมการ์ดตั้งแต่ 6-100 เลขหมายต่อค่าย โดยระบุว่า 

 

"8 วันสุดท้าย อย่าลืมลงทะเบียนซิมการ์ดเพื่อรักษาสิทธิ์ของท่าน ผู้ถือครองซิมการ์ดตั้งแต่ 6-100 เลขหมายต่อค่าย สามารถยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 13 ก.ค. 2567 นับรวมทั้งเบอร์รายเดือนและเติมเงิน และนับรวมเบอร์ของซิมที่ใช้ทุกอุปกรณ์ เช่น Pocket WiFi, กล้องวงจรปิด

 

หากเบอร์ที่ใช้อยู่ไม่ได้ลงทะเบียนในชื่อท่าน ให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ใช้บริการให้ถูกต้อง หรือติดต่อค่ายมือถือเพื่อยื่นแก้ไขข้อมูล โดยแสดงหลักฐานตามที่ค่ายมือถือกำหนด มิฉะนั้นเบอร์อาจถูกยกเลิก  

 

หากไม่มายืนยันตนในระยะเวลาที่กำหนด จะถูกพักใช้ ระงับบริการโทรออก การส่ง SMS และการใช้อินเทอร์เน็ต จนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ยกเว้นรับสาย รับ SMS โทรเบอร์ฉุกเฉิน หรือโทรหาศูนย์บริการของค่าย และใช้อินเทอร์เน็ตเข้าแอปฯ หรือเว็บไซต์ของค่าย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เครือข่ายซิมการ์ดที่ท่านถือครองอยู่ (AIS Call Center 1175 / TRUE Call Center 1242 / NT Call Center 1888)