ข่าว

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช

07 ก.ค. 2567

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช ได้ยินเสียงดังสนั่นก่อนควันพวยพุ่ง เปิดภาพความเสียหาย ไฟไหม้เยาวราช ชุมชนตรอกโพธิ์

7 ก.ค.  2567 "ไฟไหม้เยาวราช" ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืน (6 ก.ค.2567) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย ตั้งระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 11 สถานี กว่า 30 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ ระดมรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช .

 

เช้าวันนี้ (7 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ มายังจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับกลุ่มควัน เบื้องต้นตอนนี้ไม่มีควัน ขณะที่เวลาประมาณ 08.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่า กทม. ลงพื้นที่ตรวจสองความเสียหาย และให้กำลังใจกับประชาชนในจุดเกิดเหตุ

 

คุณปุ้ม คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิด เลยเปิดหน้าต่างไปดูก็เจอควันสีดำอยู่หลังบ้าน ด้วยความตกใจ เลยคว้าเอาแมวที่เลี้ยงไว้ ออกมาจากบ้าน จากนั้นได้โทรแจ้ง 191 และทางแฟนได้โทรแจ้ง 199 จากนั้นไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสา มาในพื้นที่เพื่อควบคุมเพลิงเป็นจำนวนมาก  

 

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช

 

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก หนีตายไฟไหม้เยาวราช

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้  ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บ ถูกกระแสไฟฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกหลายคน

 

ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกรอง ตามจุดที่กำหนด ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราช สามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้กังวลมาก โชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิต หรือ ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านออกมาทันกันหมด