ข่าว

แฉพฤติกรรมต่อเนื่อง ประธานมูลนิธิดัง ล้มวงแชร์ เหยื่อเสียหายเพียบ

07 ก.ค. 2567

ผู้เสียหายแฉพฤติกรรมต่อเนื่อง "ประธานมูลนิธิดัง" เคยล้มวงแชร์ เหยื่อเสียหายเพียบ ทยอยแจ้งความแล้ว 5 ราย

ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อเนื่อง กรณีประธานสาวมูลนิธิดัง ถูกแฉเสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี มหาวิทยาลัยพิษณุโลก พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายบัตรคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

ล่าสุดผู้เสียหายแฉพฤติกรรมประธานสาวมูลนิธิดัง ชื่อย่อ "อ.อ่าง" มีบทบาทหน้าที่ตรวจสอบผู้อื่น แต่กลับทำพฤติกรรมเยี่ยงมิจฉาชีพ สร้างโปรไฟล์ในโลกออนไลน์น่าเชื่อถือ ก่อนตั้งวงแชร์ เงินกู้แจกดอก ตั้งแต่ปี 2559 เรื่อยมาจนถึงปลายปี 2561 วงแชร์เริ่มสะดุด

โดยประธานมูลนิธิฯ อ้างว่า ถูกลูกแชร์จำนวนหนึ่งโกงเงิน และก่อนหน้ามีความพยายามหมุนเงินโดยการเปิดวงแชร์ใช้หนี้ และวงกินดอก

สำหรับผู้เสียหายแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.โพสต์โปรโมทออนไลน์  เผยแพร่ชักชวนคนทั่วไป 2.กลุ่มคนในวงการแฟนคลับฟุตบอล เนื่องจากอดีตสามีของประธานมูลนิธิฯ เป็นนักฟุตบอลมีชื่อเสียง และ  3.คนรู้จักชักชวนหลงเชื่อ กระจายทั่วประเทศ


 

สาเหตุที่ผู้เสียหายเพิ่งรวมตัวแจ้งความเอาผิด เนื่องจากประธานมูลนิธิฯ สร้างภาพให้หลงเชื่อว่าจะทำงานการเมือง ใกล้ชิดผู้มีอำนาจ ทำให้ผู้เสียหายยำเกรง นอกจากนี้ประธานมูลนิธิฯ ยังขอโอกาสจากผู้เสียหาย เพื่อให้ได้ทำงาน รับปากว่าจะนำเงินจากธุรกิจต่างๆ และเงินจากการเมือง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

ช่วงเดือน พ.ค. 2566 กลุ่มผู้เสียหายไปร้องเรียนสายไหมต้องรอด จึงได้มีการนัดหมายเจรจากับประธานมูลนิธิฯ ผ่านไปนานกว่า 6 เดือน ไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี ปัจจุบันมีคนทยอยแจ้งความ ช่วงเม.ย.-มิ.ย. 2567 แล้ว 5 ราย กระจายตามโรงพักต่างๆ ดังนี้

 

 

  • สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม
  • สภ.สามพราน จ.นครปฐม
  • สภ.คูคต จ.ปทุมธานี
  • สภ.โพธิ์ธาราม จ.ราชบุรี
  • สน.ดินแดง กรุงเทพมหานคร