ข่าว

เปิดใจ แม่ น้องน้ำฝน เล่าทั้งน้ำตาดีใจได้ลูกคืน วินจยย.เผยสาเหตุ ออกจากบ้าน

08 ก.ค. 2567

เปิดใจ แม่ น้องน้ำฝน เล่าก่อนหายตัว สุดดีใจพลเมืองดีแจ้งเบาะแสจนเจอลูก วินจยย. คนส่งหาดบางแสน เผยสาเหตุ เด็กหญิง 12 ออกจากบ้าน

ชลบุรี พบแล้วน้องวีนัส อายุ 12 ปี หลังหายตัวจากคอนโดศรีราชา ไปยังบางแสน ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเดินเล่นอยู่ชายหาด แม่รีบนำตัวกลับบ้าน พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วน จากกรณีที่ นางสาวนัญจิญา สุกใส อายุ 43 ปี แม่ของเด็กหญิงณัฐกฤตา ทะนงค์ อายุ 12 ปี หรือน้องน้ำฝนที่หายตัวไป

 

โดยนางสาวนัญจิญา ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดของน้องน้ำฝน มาให้ดูว่าน้องน้ำฝนได้สวมชุดนักเรียนสีขาวกระโปรงสีน้ำเงินเดินออกจากคอนโดก่อนจะเปลี่ยนเสื้อสีเทาคอกลมสวมกางเกงขาสั้น ลงมาไปนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.50 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และไปถึงบริเวณเซเว่นวงเวียนบางแสน หลังจากนั้นก็ไม่พบตัวและติดต่อไม่ได้อีกเลย 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนัญจิญา สุกใส อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เข้าแจ้งร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ช่วยเหลือ ออกติดตามหาตัวน้อง จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่า พบเห็นน้องเดินเล่นอยู่ชายหาดคนเดียว ตนเองจึงได้รีบไปรับตัวในทันที โดยตัวน้องอาการปลอดภัยดี ตอนนี้ได้มีการพูดคุยและปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งตนเองต้องขอโทษกับเหตุการณ์ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชลและพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือติดตามตัวน้องกลับมาบ้านได้

 

เปิดใจ แม่ น้องน้ำฝน เล่าทั้งน้ำตาดีใจได้ลูกคืน วินจยย.เผยสาเหตุ ออกจากบ้าน

นางสาวนัญจิญา เล่าว่า น้องน้ำฝน ออกจากคอนโดไปประมาณ 2 ทุ่ม ตอนนั้นนางสาวนัญจิญาทำอาหารอยู่ ลูกสาวคนเล็กอาบน้ำ คนโตช่วยทำอาหาร น้องน้ำฝนบอกกับนางสาวนัญจิญาว่า "แม่หนูขอออกไปรับลมริมระเบียงหน่อย" นางสาวนัญจิญา จึงอนุญาต

 

ต่อมาเวลาเกือบ 3 ทุ่ม ลูกไม่เข้ามา จึงให้พี่สาวออกไปตามหา ส่วนตัวเองเอาลูกเข้านอน ก่อนจะเข้าไปที่ส่วนกลางซึ่งมีสระวางน้ำมองเห็นท้องฟ้า แต่ไม่เจอ ก่อนเดินลงมาถามที่ รปภ. จึงรู้ว่าน้องออกจากคอนโด ก่อนจะกลับขึ้นไปที่ห้อง รอน้องกลับมา

 

เปิดใจ แม่ น้องน้ำฝน เล่าทั้งน้ำตาดีใจได้ลูกคืน วินจยย.เผยสาเหตุ ออกจากบ้าน

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมา น้องน้ำฝนยังไม่กลับบ้าน จึงลงไปอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่กลับมาจึงได้บอก รปภ. ว่า ถ้าน้องน้ำฝนกลับมาแล้ว รบกวนแจ้งด้วย ส่วนตัวแม่ได้ลงมาที่ด้านล่างคอนโดประมาณ 3 ครั้ง แต่น้องน้ำฝนก็ยังไม่กลับมา จึงถาม รปภ. ว่าน้องน้ำฝนเดินไปทางไหน และเริ่มหาตามเส้นทางที่ได้รู้มา 

 

เวลาเที่ยงคืนจึงตัดสินใจไลน์เข้ากลุ่มผู้ปกครองเพื่อขอคำปรึกษา ว่าจะไปตามหาน้องน้ำฝนได้ที่ไหน เพื่อขอเบาะแสในการตามหาน้องน้ำฝน แต่ก็ยังไม่เจอ 

 

ต่อมาจึงได้ขอเปิดกล้องวงจรปิดคอนโด เพื่อยืนยันว่าน้องน้ำฝนหายออกจากคอนโดไปจริงๆ ก่อนไปแจ้งความโรงพัก และได้ตามหาเบาะแส เห็นภาพสุดท้ายของน้องน้ำฝนเดินอยู่ที่เกาะลอย

 

วันเสาร์ตอนเย็นจึงได้ไปเดินตามหาน้องน้ำฝนที่เกาะลอย พร้อมกับแม่บุญธรรม และพี่น้องของน้องน้ำฝน จากการเดินตามหาในหลายจุดก็ยังไม่พบตัว ทางด้านของแม่บุญธรรมได้เดินไปอีกทางจนได้เบาะแสของน้องน้ำฝน จากวินจักรยานยนต์ ที่เป็นคนส่งน้องน้ำฝนเข้ามาให้ข้อมูล ก่อนจะเจอน้องน้ำฝนที่บางแสน โดยมีพลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสให้ 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกของ นางสาวนัญจิญา หลังเจอ น้องน้ำฝน ก็ได้พลั่งพลูน้ำตาออกมาพร้อมกับความดีใจและบอกว่า แค่ลูกปลอดภัยก็พอแล้ว และไม่สนใจที่จะถามอะไรจากน้องน้ำฝนเลย แค่ลูกปลอดภัย เท่านี้เพียงพอแล้วจริงๆ 

ด้านนายระพีพัฒน์ กล่าวว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างให้ไปส่งผู้โดยสาร ซึ่งเป็นน้องคนดังกล่าว ให้ไปที่บริเวณเกาะลอย พอไปถึง ตนเองก็สอบถามว่าจะไปไหนต่อ น้องก็บอกว่าไม่รู้ หนูเครียดทะเลาะกับแม่มา ต่อมาน้องก็บอกว่าจะไปบางแสน ตนเองก็ถามต่อว่าแม่ไม่ว่าหรอ น้องบอกว่าบอกแม่แล้ว ตนเองก็ขับไปส่งน้องที่บางแสน ซึ่งน้องให้พาขับรถเล่นไปทางชลบุรีอีก 

 

ขับไปสักพักตนเอง ก็คิดว่าจะพาน้องกลับไปที่เดิมคือที่ศรีราชา แต่ปรากฏว่าน้องบอกว่าให้ตนพาไปซื้อของ ตนก็ไปส่งซื้อของ จากนั้นก็ไปส่งน้องที่วงเวียนบางแสน ตนเองจึงได้สอบถามไปอีกว่าจะไปไหนต่อ น้องบอกไม่รู้ ต่อมาน้องได้ไปเดินเล่นลงไปที่หาดบางแสน ก่อนจะหายตัวไป 

 

เปิดใจ แม่ น้องน้ำฝน เล่าทั้งน้ำตาดีใจได้ลูกคืน วินจยย.เผยสาเหตุ ออกจากบ้าน

 

ตนเองก็นั่งรอค่าจ้าง จนถึง เที่ยงคืน น้องก็ไม่มา และจากนั้นตนก็ขับรถจักรยานยนต์ตามหาแล้ว แต่ก็ไม่เจอน้อง จึงได้ขับขี่กลับบ้านทันที ที่ศรีราชา