ข่าว

เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา "ฟอร์ด" นักท่องเที่ยว สูญหายระหว่างเดินขึ้นลานสน ภูสอยดาว

08 ก.ค. 2567

เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา "ฟอร์ด" นักท่องเที่ยว สูญหายระหว่างเดินขึ้นลานสน ภูสอยดาว ยังไร้วี่แวว พ่อภาวนา ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

จากกรณีนายธัญวริช มะทีมา หรือ "ฟอร์ด" อายุ 27 ปี ชาว ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม สูญหายไประหว่างเดินเท้าขึ้นลานสนภูสอยดาว ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และตำรวจ กว่า 100 คน ระดมออกค้นหา ผ่านมา 5 วัน ยังไร้วี่แวว นั้น

เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา \"ฟอร์ด\" นักท่องเที่ยว สูญหายระหว่างเดินขึ้นลานสน ภูสอยดาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

8 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.มหาสารคาม เดินทางไปที่บ้านของนายฟอร์ด ได้พบกับ นางสมบัติ อายุ 69 ปี ญาติของผู้สูญหาย ให้ข้อมูลว่า นายฟอร์ด เรียนจบสัตวบาล ที่ราชภัฏมหาสารคาม จบมาทำงานที่ จ.ราชบุรี ได้ 2 ปี ก็ไปทำงานแถว จ.ขอนแก่น จนลาออกมารักษาอาการป่วยซึมเศร้า นานกว่า 1 ปี จึงกลับไปทำงานที่ฟาร์มหมู จ.อุตรดิตถ์

 

โดยวันที่ 30 มิ.ย. พ่อเขาไปส่งขึ้นรถ ทำงานจนถึง 3 ก.ค. ก็ขอลาป่วย 5 วัน แต่เขาไม่ได้กลับบ้าน แต่ไปเที่ยวภูสอยดาวแทน จนกระทั่งหายตัวไป ต่อมามีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ โทรมาแจ้งพ่อว่าลูกชายหายไป พ่อจึงเดินทางไปร่วมค้นหาเมื่อวานนี้ (7 ก.ค.)

เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา \"ฟอร์ด\" นักท่องเที่ยว สูญหายระหว่างเดินขึ้นลานสน ภูสอยดาว

 

ด้าน นางวาสนา อายุ 63 ปี ป้าของฟอร์ด กล่าวว่า ช่วงฟอร์ดกลับมาทำงานที่ขอนแก่น เริ่มดิ่มเหล้าเก่ง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จนหนักเข้าก็บอกให้ตนพาไปหาหมอที่ รพ.จิตเวช บอกหมอว่าเขามีภาวะซึมเศร้า แต่เขากินยารักษาตามที่หมอสั่งจนหมด รักษานาน 1 ปี ก็กลับไปทำงานที่ จ.อุตรดิตถ์ ก่อนหายตัวไปเขาบอกที่ทำงานว่าย่าป่วย แต่ไปภูสอยดาว ก่อนหายตัวไป

 

ครอบครัวไปหาหมอดู ไปหาพระ บอกว่าหลานยังมีชีวิตอยู่ ตนนี้อาศัยอยู่ในโพรงต้นไม้ แต่ไม่บอกว่าจะเจอตอนไหน หรือที่ไหน แล้วก็บอกให้ไปดูที่ลานหินมีลำธารไหลผ่าน ตนจึงแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ไปพบกระเป๋า และรองเท้าของฟอร์ด ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองให้ฟอร์ดอยู่รอดปลอดภัยด้วย

ไทม์ไลน์หายตัว "ฟอร์ด" นักท่องเที่ยว


4 ก.ค. 2567

  • เวลา 12.30 น. ลงทะเบียนขึ้นลานสน
  • เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่พบว่ายังไม่ลงทะเบียนยืนยันว่าขึ้นถึงลานสน
  • เจ้าหน้าที่นำกำลังออกค้นหา ระยะทาง 6.5 กม. จนถึง 23.00 น. ไม่พบตัว


5 ก.ค. 2567

  • เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ประสานญาติ (พี่ชาย) นักท่องเที่ยว ทราบว่าผู้สูญหายป่วยซึมเศร้า
  • เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ระดมค้นหา บริเวณน้ำตกภูสอยดาว จุดพบสัมภาระ


7 ก.ค. 2567

  • กรมอุทยานฯ สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ ร่วมค้นหา
  • เวลา 16.54 น. ชุดค้นหาเดินทางกลับถึงศูนย์บัญชาการฯ ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย


8 ก.ค. 2567 

  • พ่อน้องฟอร์ด โพสต์เฟซบุ๊ก เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา ยังไม่เจอลูกชาย
     

 

เข้าสู่วันที่ 5 การค้นหา \"ฟอร์ด\" นักท่องเที่ยว สูญหายระหว่างเดินขึ้นลานสน ภูสอยดาว