ข่าว

ฮีโร่ คุณยายวัย 88 ดูคลิปในยูทูบ ปั๊มหัวใจคืนชีพช่างถูกไฟดูด รอดตายหวุดหวิด

08 ก.ค. 2567

ฮีโร่ คุณยายวัย 88 ปี ดูคลิปในยูทูบ ช่วยปั๊มหัวใจคืนชีพช่างถูกไฟดูด รอดตายหวุดหวิด เผยทุกขั้นตอน ช่วยแบบไหนช่างถึงรอด

8 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางเสงี่ยม กึกก้อง อายุ 82 ปี พักบ้านที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีช่างถูกไฟดูดได้รับบาดเจ็บ ขอให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน 

 

ที่เกิดเหตุบนโซฟาหน้าบ้านพบร่าง นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี ช่างไฟ อยู่ในสภาพนอนหมดเรี่ยวแรง มีอาการมึนงง จำเรื่องราวก่อนหน้าไม่ได้ แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่อง หลังนำมือไปจับรางน้ำ บริเวณชาคาหน้าบ้าน ที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล จนถูกไฟดูดพลัดตกลงมาจากระดับความสูงกว่า 2 เมตร นอนหมดสติอยู่บนพื้น ก่อนคุณยายผู้เป็นเจ้าของบ้านจะทำการปั๊มหัวใจ จนมีสติคืนชีพกลับขึ้นมาอีกครั้ง เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 

 

ฮีโร่ คุณยายวัย 88 ดูคลิปในยูทูบ ปั๊มหัวใจคืนชีพช่างถูกไฟดูด รอดตายหวุดหวิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นางเสงี่ยม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่บ้านได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้ว่าจ้างให้ นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นช่างไฟที่มาทำให้เป็นประจำ มาซ่อมทำให้บริเวณช่วงบนหลังคา หลังซ่อมทำเสร็จเรียบร้อย โดยขณะที่ นายสมศักดิ์ กำลังลงจากบันได มือได้คว้าไปจับกับรางน้ำ ซึ่งสันนิษฐานว่า ขณะนั้นรางน้ำได้ไปแตะเข้ากับอุปกรณ์เมนไฟหลัก 220v ที่พุ่งตรงมาจากเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน จนทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วไหลช็อตเข้ากับช่างไฟ 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะช่างไฟมือติดคาอยู่กับรางน้ำ ในสภาพที่ถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ได้ส่งเสียงเรียกให้คนช่วย คุณยายเจ้าของบ้าน จึงรีบไปคว้าเชือกคล้องที่ข้อเท้าขวา พยายามดึงตัวให้หลุดออกจากรางน้ำ จนร่างตกมากระแทกพื้น นอนแน่นิ่งหมดสติ เจ้าของบ้านเมื่อเห็นเช่นนั้น ไม่รีรอรีบเข้าไปปลุกเรียกให้ตื่น พร้อมกับทำการปั๊มหัวใจ โดยจำวิธีมาจากใน YouTube ใช้เวลาปั้มหัวใจต่อเนื่องอยู่นานหลายนาที จนทำให้ช่างไฟมีสติฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง 

 

ฮีโร่ คุณยายวัย 88 ดูคลิปในยูทูบ ปั๊มหัวใจคืนชีพช่างถูกไฟดูด รอดตายหวุดหวิด

 

ด้วยความกล้าหาญ และความรู้การช่วยชีวิต ที่คุณยายได้รับมาจาก ใน YouTube จึงทำให้คุณยายกลายเป็น “ฮีโร่” ที่ได้ช่วย 1 ชีวิต ได้ฟื้นกลับคืนมา มีโอกาสได้กลับไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมครอบครัวอีกครั้ง โดยหลังเกิดเหตุ คุณยายได้เดินทางไปดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล สร้างความปราบปลื้มและประทับใจ ต่อเหล่าครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมาก
 

ยายเสงี่ยม เจ้าของบ้าน