ข่าว

ผู้กู้ กยศ. โอด เจอดอกเบี้ย 2 เด้ง ทั้งรายวัน และปกติ วอนชี้แจง ต้องจ่ายยอดไหน

08 ก.ค. 2567

ผู้กู้ กยศ. โอด เจอดอกเบี้ย 2 เด้ง ทั้งปกติ และรายวัน วอนชี้แจง ต้องจ่ายยอดไหน ขอเพจดังช่วยกระจายข่าว เพราะติดต่อผู้เกี่ยวข้องไม่ได้

เพจดัง Drama-addict โพสต์ข้อความหลังไมค์จากลูกเพจ ระบุว่า สวัสดีค่ะแอดมิน อยากขอความกรุณาแอดมินช่วยกระจายข่าวนี้หน่อยค่ะ เผื่อว่าผู้เกี่ยวข้องของ กยศ. จะออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงให้ความกระจ่างแก่ผู้กู้บ้าง เพราะโทรไปติดต่อแล้วไม่ได้คุยเลย คือว่าการจ่ายเงินคืน กยศ. จะจ่ายตามตารางที่ กยศ. คำนวณมาให้ต้น+ดอก (รายปี) ตามรูปที่ 1 แต่ในยอดที่ต้องชำระ ตามรูปที่2 จะเป็นยอดต้น+ดอก (รายปี) และ+ดอก (รายวัน) อีก

 

ซึ่งยอดตรงนี้หลายคนเจอเหมือนกันเยอะมาก บางคนเพิ่มวันละ 4 บาท บางคน 5 บาท อยากได้ความกระจ่างตรงนี้ว่า ที่ดอกรายวันเพิ่ม เป็นเพราะกำลังปรับปรุงระบบ หรือต้องจ่ายยอดตามที่ปรากฏในยอดชำระ หรือจ่ายตามที่ตารางที่ กยศ. คำนวณมาให้

 

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นว่าเจอกรณีแบบเดียวกันรายหลาย อาทิ

 

  • ขอบคุณ​ที่เป็นกระบอกเสียงให้ค่ะ เราเคยจ่ายยอดเต็มตามตารางคำนวณ​ สุดท้ายก็ต้องมาจ่ายงันที่ 5 ซ้ำ เพราะธนาคารแจ้งว่าดอกเบี้ยจะขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 5 ก.ค. ของทุกปี สุดท้ายเราก็ต้องมาจ่ายต่างหากเอง
  • สงสัยเหมือนกันค่ะ ในตารางผ่อนแจ้งว่าปีนี้ เราต้องจ่าย 16,000 นิดๆ แต่พอจ่ายจริงเราต้องจ่าย 18,100 บาท เพราะในระบบมีคำว่าดอกเบี้ยสะสม เราผ่อนทุกปีไม่เคยขาด
  • รอคำชี้แจงเหมือนกันครับ คนจ่ายตรงดอกขึ้นทุกวัน คนไม่จ่ายนี่ช่วยลดดอกเต็มที่ ตลกดี

 

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวตรวจสอบแอปฯ กยศ. พบมีข้อความแจ้งเตือนว่า กองทุนอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบการตัดชำระหนี้ใหม่ โดยจะนำไปหักต้นเงินเฉพสะส่วนที่ครบกำหนด ดอกเบี้ย และเงินเพิ่มตามลำดับ ดังนั้นยอดหนี้ที่ปรากฏบนหน้าจออาจจะเป็นยอดหนี้ที่ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งกองทุนจะดำเนินการปรับปรุงให้ถูกต้องต่อไป ทั้งนี้ ผู้กู้ยิมเงินจะไม่เสียสิทธิ์ใดๆ ที่พึงได้รับตามที่กฎหมายกำหนด

 

ผู้กู้ กยศ. โอด เจอดอกเบี้ย 2 เด้ง ทั้งรายวัน และปกติ วอนชี้แจง ต้องจ่ายยอดไหน