ข่าว

โอปอล นิพิฐพนธ์ โจรชิงทอง เคยเล่นหนังสั้นแนวฆาตกรรม ก่อนกลายเป็นฆาตกรตัวจริง

09 ก.ค. 2567

ผู้กำกับหนังสั้น เล่าประวัติ "โอปอล นิพิฐพนธ์" โจรชิงทอง เคยรับบทพระเอกหนังสั้นแนวสยองขวัญ เมื่อ 5 ปีก่อน เผย แววตาเก็บกด โลกส่วนตัวสูง บุคลิกเหมือนฆาตกรในหนังฆาตกรรม

ความคืบหน้าการจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี ใช้อาวุธปืนยิง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา คนรับรถรับจ้างผ่านแอปฯ ก่อนชิงรถไปก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.เชียงใหม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยประวัติในอดีตของผู้ต้องหารายนี้ เคยเรียนคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2559 แต่เรียนได้แค่ 2 ปี ก็พ้นสภาพ เนื่องจากเกรดไม่ถึง 1.75

ลักษณะนิสัยชอบเล่นเกม คล้ายๆ เด็กเนิร์ด จึงมีวิธีคิดวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน เหมือนในเกม สำรวจเส้นทางเพื่อจำลองเหตุการณ์ ตั้งแต่จุดเรียกรถ จุดทิ้งศพ ลงรายละเอียดเป็นเมตรๆ ใช้เวลาเดินกี่นาที ใช้เวลาวางแผน 9 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค. ปี 2566

ด้าน เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์ภาพ นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง เมื่อครั้งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า น้องโอปอล สุภาพ เรียบร้อย พูดน้อย ช่วยเหลือพ่อแม่ ชอบเล่นเกมวางแผน ชอบดูหนังประเภทสืบสวนฆาตกรรม จนบางครั้งมีพฤติกรรมรุนแรง ที่ลูกทำอาจจะคิดหาเงินมาช่วยครอบครัว ไม่เคยปล่อยให้ลูกเดือดร้อน ให้เงินเดือนลูกเดือนละ 15,000-20,000 บาท เพื่อช่วยดูแลแม่ที่ไม่สบาย ลูกบังเกิดเกล้า


 

affaliate-1

ด้าน ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และเจ้าของบริษัท วายุฟิล์ม จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า น้องที่ชิงทอง ปล้นฆ่าเค้า เป็นข่าวดังเชียงใหม่ ผมรู้จัก น้องเคยเล่นหนังกับผมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (ตัวเมนด้วย) พ่อแม่เค้านี่แหละที่พาน้องมาให้เล่นหนังเรื่องนั้น แล้วก็พยายามดันน้อง ซัพพอร์ตน้องทุกอย่างเลย พ่อแม่รักน้องนะ แต่รักผิดวิธี ใช้เงินในการเลี้ยงน้องอย่างชัดเจน

น้องเป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่คุยกับใคร ตอนมาแคสต์ก็เห็นว่าท่าทางสุขภาพจิตไม่ดี เอาง่ายๆ ผมไม่เคยเห็นน้องยิ้มเลย น้องแปลกๆ ตั้งแต่ตอนนั้น บุคลิกน้องดูน่ากลัวๆ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แววตาดูเก็บกด ไม่ดื่ม ไม่สูบ ติดเกมจริงๆ เข้ากับใครไม่ได้ แล้วก็เรียบร้อยมากๆ โลกส่วนตัวสูง

แล้วทางบ้านน้องเคยรวยจริงๆ นะ บ้านมีปัญหาการเงิน เข้าใจได้เลย แต่ทางออกมีเยอะ ไปทำงานงานสุจริต ได้เงินดี ได้เงินง่าย ไม่น่าไปปล้นไปฆ่าใครเลย งานนี้เห็นใจพ่อแม่น้องนะ จริงๆ แล้วพ่อแม่น้องไม่เกี่ยวเลย เข้าใจว่าพ่อแม่น้อง เลี้ยงน้องมาผิดวิธี ผิดจริง ผิดมากๆ แต่น้องคิดตื้นๆ ทำไมทำแบบนี้

บุคลิกฆาตกรในหนังต่างๆ คือบุคลิกแบบน้องเลย น่ากลัว แล้วที่ทำเอาเราตกใจ มือสั่น หมดแรงตอนรู้ข่าว คือหนังที่น้องเคยเล่นเมื่อ 5 ปีก่อนกับเรา เป็นหนังฆาตกรรม ใดๆ คือ อย่าโทษเกม อย่าโทษหนัง แต่ต้องโทษตัวน้องนี่แหละ กับต้องโทษวิธีการเลี้ยงน้องของพ่อแม่นี่แหละ มีส่วนเยอะเลย ใช้แต่เงินในการเลี้ยงลูก แต่ไม่ให้ความอบอุ่น ความเข้าใจ จนลูกเห็นเงินเป็นใหญ่ ไม่เข้าใจคำว่ามนุษยธรรม ไม่มีความเป็นมนุษย์ ไม่รู้จักคำว่า "ความรัก"

โอปอล นิพิฐพนธ์ โจรชิงทอง เคยเล่นหนังสั้นแนวฆาตกรรม ก่อนกลายเป็นฆาตกรตัวจริง

 

พ่อแม่น้องยังไม่แก่ ยังมีแรงหาเงินอีกนาน ก็ปล่อยพ่อแม่หาเงินไปสิ ช่วยพ่อแม่ทำงานสุจริตไปสิ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปปล้นไปฆ่าใครเลย ฆ่าเขาทำไม ไร้มนุษยธรรม ไปฆ่าผู้ที่มีพ่อแม่แก่ชรา เป็นไรเดอร์ตั้งใจทำงานดูแลแม่ น้องโคตรเห็นแก่ตัว โคตรเลว ขอไว้อาลัยต่อว่าที่ร้อยโทสุเทพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มา ณ ที่นี้ครับ

ทั้งนี้ "โอปอล นิพิฐพนธ์" เคยแสดงภาพยนตร์สั้นของ Wayufilm เรื่อง "อาถรรพ์ยันต์มหาเสน่ห์" แนวสยองขวัญ เผยแพร่ผ่านยูทูบเมื่อปี 2562 โดยระบุว่าเป็นพระเอกหน้าใหม่ จากเส้นทางนายแบบ สู่เส้นทางนักแสดง รับบทเป็น "วิทย์" หนุ่มมหาวิทยาลัย ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพราะสูญเสียแฟนสาวที่ตนรัก
 

โอปอล นิพิฐพนธ์ โจรชิงทอง เคยเล่นหนังสั้นแนวฆาตกรรม ก่อนกลายเป็นฆาตกรตัวจริง

โอปอล นิพิฐพนธ์ โจรชิงทอง เคยเล่นหนังสั้นแนวฆาตกรรม ก่อนกลายเป็นฆาตกรตัวจริง