ข่าว

ขนลุก เสาตะเคียนตกมัน วันโกน เจ้าของที่เล่าหลอน ร่างทรงตัวสั่นเขียนเลขเด็ด

ร่างทรงตัวสั่นร้องกลางพิธี เสาตะเคียน 200 ปี ตกมันวันโกน ขนลุก เจ้าของเล่าเรื่องหลอก ชาวบ้าน ไม่พลาดเก็บ เลขเด็ด ได้ติดมือลุ้นโชค

แม่ตะเคียนตกมันวันโกน ขนลุกกลางพิธี ร่างทรงตัวสั่นร้องไห้ “แม่ตะเคียนทอง 200ปีเฮี้ยน ชาวบ้านแห่ขอโชคกลางดึกวันโกน เจ้าของที่เผยเรื่องสุดหลอน ทุกวันโกนและวันพระจะมีน้ำมันออกมาจากเสาตนตะเคียนต้นนี้ เกิดเรื่องสุดหลอนขึ้นหลังพิธีขอเลข เสาตะเคียนเกิดมีน้ำมันออกมาจริง เจ้าของเผย 3 วันที่แล้วลูกน้องที่อาศัยที่นี่ พบหญิงสาวงามออกมาจากเสาต้นตะเคียนเดินมาหาก่อนหายตัวไปอย่างปริศณา ก่อนเผ่นกระเจิงกลางดึก” 

 

12 ก.ค. 2567 เวาล 21.00น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลแม่ตะเคียนทอง อยู่ภายในบ้านสวนของ “ช่างจรวด” หมู่บ้านหนองเขวาใหญ่ ตำบลหนองเขวา อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านได้นำร่างทรงชื่อดัง “แม่นิด” มาทำพิธีขอโชคลาภกับเสาแม่ตะเคียนทอง อายุ 200 ปีเชื่อว่าเฮี้ยนและขลัง เนื่องจากวันนี้เป็นวันโกน 

 

เจ้าของเล่าว่าทุกวันโกนจะมีน้ำมันไหลออกมาจากเสาตะเคียนต้นนี้เชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์และเคยให้โชคลูกหลานมาและ 2 งวดติด ร่างทรงแม่นิดได้น้ำ ขัน 5 ขัน 8 เครื่องเซ่นไหว้มาทำพิธีเข้าทรง เพื่อสื่อสารขอโชคลาภกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง 

 

ขนลุก เสาตะเคียนตกมัน วันโกน เจ้าของที่เล่าหลอน ร่างทรงตัวสั่นเขียนเลขเด็ด

 

ต่อมาได้จุดธูปเทียน และยกพานขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ระหว่างที่ทำพิธีจู่ๆ ร่างทรงแม่นิดเกิดอาการตัวสั่นและร้องไห้ออกมาก่อนพูดออกมาว่า “ไม่มีใครเรียกกูกินข้าวกินปลาเลย ได้แต่มองดูเขากินกัน” ชาวบ้านจึงถามว่า ใช่แม่ตะเครียนทองอุไรที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่แห่งนี้ไหมร่างทรงแม่นิดบอกว่า “กูชื่อ มณี” ตอนนี้กูหิวข้าวช่วยเอาข้าวมาให้กินหน่อย ถ้าให้กินจะให้โชค 3 ตัวต่อมาช่างจรวดได้เอาข้าวมาให้แม่ตะเคียนกิน 

 

ขนลุก เสาตะเคียนตกมัน วันโกน เจ้าของที่เล่าหลอน ร่างทรงตัวสั่นเขียนเลขเด็ด

 

หลังจากนั้นก็เขียนตัวเลขให้ 3 ตัว และ 2 ตัว เป็นเลข 809 กับ 76 ชาวบ้านจึงนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 16 พ.ค. 67 ต่อไป 
 

ช่างจรวด (เจ้าของที่) เล่าว่า เสาตนตะเคียนต้นนี้ ตนได้มาจากเจ้าของบ้านที่จ้างให้ตนไปรื้อบ้านและเปลี่ยนหลังคา เมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ตนเดินเข้าไปบนบ้าน ปรากฏว่าพบผู้หญิงนุ่งชุดไทยเดินไป-มาตนจึงเข้าไปถามเจ้าของบ้านว่า ลูกสาวแต่งชุดไทยสวย เจ้าของบ้านจึงบอกกับตนว่า ลูกสาวไม่ได้อยู่ด้วยกันนานแล้วลูกสาวไปอยู่กรุงเทพฯ เจ้าของบ้านจึงเล่าความจริงให้ฟังว่า บนบ้านมีเสาตะเคียนตกมัน 1 ต้นซึ่งเฮี้ยนมาก ช่วงวันพระมักจะมีเสียงดนตรีไทยและมีผู้หญิงใสชุดไทยเดินไปมาพร้อมกับเสียงระนาด เจ้าของบ้านจึงได้สั่งรื้อและให้กับตน ตนจึงนำไปไว้ที่วัดได้ 1 เดือน หลวงพ่อติดต่อมาหาตนว่า ให้รีบนำเสาตะเคียนต้นนี้ออกไป 

ชาวบ้านหลายคนต่างพบเห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยเดินอยู่ในวัดเกรงว่าจะไม่เหมาะ ตนจึงได้นำมาไว้ที่สำนักพ่อผปู่องค์ดำเพื่อคุ้มครองที่แห่งนี้ และเคยมีคนได้รางวัลลอตเตอรี่คนละ 500,000 บาทเมื่องวดก่อนอีกด้วย วันนี้จึงขอโชคกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง

 

ขนลุก เสาตะเคียนตกมัน วันโกน เจ้าของที่เล่าหลอน ร่างทรงตัวสั่นเขียนเลขเด็ด