ข่าว

นักท่องเที่ยวแห่ขอ ‘เลขเด็ด’ หวังพึ่งปาฏิหาริย์เศรษฐีหน้าใหม่

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่ขอเลขเด็ดต้นไม้ใหญ่วัดป่ามหาวีรวงศ์ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หวังเจ้าที่ให้โชคได้เป็นเศรษฐีหน้าใหม่

วัดป่ามหาวีรวงศ์ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีชาวบ้านแวะเวียนเข้ามาบำเพ็ญประโยชน์และถวายสิ่งของ อาทิ อิฐ หิน ปูน ทราย รวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่ทราบข่าววัดนี้ได้มีงานตัดลูกนิมิตรและฉลองอุโบสถเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว 

หลังจากที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ถวายอาหารแด่พระสงฆ์ เป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เดินมาจุดธูปที่ต้นไม้ใหญ่ มีพวงมาลัยและผ้า 3 สีพันรอบ ซึ่งเจ้าชาวแถวนั้นบอกว่าเป็นต้นไม้ที่มี เทวดาหรือเจ้าที คอยดูแลสถานทีและที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านมาขอเลข ก็ได้โชคกันไปหลายราย  นักท่องเที่ยวแห่ขอ ‘เลขเด็ด’ หวังพึ่งปาฏิหาริย์เศรษฐีหน้าใหม่

นักท่องเที่ยวแห่ขอ ‘เลขเด็ด’ หวังพึ่งปาฏิหาริย์เศรษฐีหน้าใหม่ โดยนางปรียาลักษ์ อายุ 64 ปี ตัวแทนคณะท่องเที่ยว เล่าว่า ตนเองพร้อมคณะเดินมาจากกรุงเทพฯ เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ จึงนำอาหารมาถวายเพล และการจุดธูปขอเลขมันเป็นธรรมดาของคนไทย คือได้ข่าวว่าที่ตรงนี้มีแบบ ปัง ๆ และก็ทุกคนก็เป็นธรรมดาเราก็อยากจะ ปัง บ้าง ก็เลยเผื่อว่ามีความโชคดีเผื่อมีปาฏิหาริย์จริง ๆ แต่เจ้าที่เขาก็ให้จริง ๆ ก็เลยจะได้มาทำนุบำรุงพระศาสนาและบำรุงวัดด้วย ก็เลยคิดว่ามาครั้งนี้ แม่หรือเจ้าหน้าที่ก็คงโชว์ให้เราเห็นเป็นเลข และที่มองเห็นจากข้างล่างก็คือชัดเจนคือ 95 แบ่งข้างบนก็แล้วแต่ตีนะคะ แต่ถ้าคิดมาเป็นเลข 6 ก็ได้ 5 ก็ได้ หรือเลข 9 ก็ได้ แต่ที่ตนเองมั่นใจในตัวเองก็คือ 95 นะคะ ส่วนวัดนี้ตนเองเดินทางมานี้ คือตนเองเห็นพระสังฆราชที่มาครั้งแรก ซึ่งตนเองมาด้วยปาฏิหาริย์ข้างบนพามาในตัวนะคะ ปาฏิหาริย์ คือมาด้วยแบบยังไม่รู้จัก พอมาแล้วก็ประทับใจเป็นวัดเล็กในป่าใหญ่ จะมีน้อยมากคือไม่เน้นวัตถุ เน้นธรรมชาติ และก็มีโบสถ์ที่ทันสมัยเข้ากับเหตุการณ์ในปัจจุบัน โบสถ์ก็สวย ธรรมชาติต้นไม้ก็ร่มรื่นเงียบสงบร่มเย็น และที่สำคัญคือเจ้าอาวาสอัธยาศัยดีเป็นกันเอง คือคุยได้ทุกเรื่อง เวลาคุยกับท่าน ทุกท่านที่มาก็คือไม่เกร็งและท่านก็ดูแลดี