ข่าว

ว่าที่ครู แจ้งความไปรษณีย์ ทำงานไร้มาตรฐาน ไม่ส่งจดหมายเรียกรายงานตัว

15 ก.ค. 2567

ว่าที่ครู แจ้งความไปรษณีย์บ้านฝาง ไม่ส่งจดหมายเรียกรายงานตัว เสี่ยงถูกตัดสิทธิ์บรรจุครู งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพซองจดหมาย จ่าหน้าซองจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ลงวันที่ 3 ก.ค. 2567 ถึง กระผม นายศดิศ เครื่องจำปา พร้อมระบุข้อความว่า กระผม นายศดิศ เครื่องจำปา ขอประณามความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากกรณีไม่นำส่งหนังสือราชการเรียกรายงานตัว โดยที่บุคลากรมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ดังนี้

 

  • เพิกเฉย/ละเว้น ต่อการปฏิบัติหน้าที่ (จดหมายตกค้าง 16 ฉบับ)
  • ปลอมแปลงลายมือชื่อ
  • พูดเท็จไม่ตรงสภาพความเป็นจริง (อ้างอิงกล้องวงจรปิด)
  • ละเลยและไม่ให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความถูกต้อง 

 

ทำให้เกิดความเสียหายทั้งโดยตรงและโดยอ้อม เหตุนี้กระผม นายศดิศ เครื่องจำปา ไม่ได้เข้ารับการรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนด และมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวบรวมหลักฐานประกอบการพิจารณาฟ้องร้อง ขอใช้พื้นที่นี้ประณามการทำงานที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ที่ไร้มาตรฐานทั้งเชิงปฏิบัติและการบริหารงานบุคคล

 

ว่าที่ครู แจ้งความไปรษณีย์ ทำงานไร้มาตรฐาน ไม่ส่งจดหมายเรียกรายงานตัว  

 

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก อาทิ อนาคตของคนคนหนึ่งไม่ใช่เรื่องล้อเล่น, ดำเนินการฟ้องร้องให้ถึงที่สุด, ทำงานกันยังไงหรอถึงพลาดได้ขนาดนี้

ขณะที่อีกส่วนตั้งข้อสงสัยว่า สำนักงานเขตได้โทรแจ้งก่อนหรือไม่ และยกตัวอย่างสมัยตนเองเคยถูกเรียกบรรจุว่า ตอนเราบรรจุเขตโทรมาแจ้งก่อนแล้วบอกตอนเย็นจะลงในเพจ และหนังสืออาจตามมาทีหลัง หนังสือมาถึงก่อน 2 วัน ก่อนไปบรรจุ

พร้อมตั้งคำถามว่าหนังสือจำเป็นด้วยเหรอ แค่เราไปรายงานตัวตามที่เขาประกาศก็ได้แล้ว ปกติเวลาขึ้นบัญชีเขาจะสร้างกลุ่มเพื่อติดตามการเรียกบรรจุครับ เอกสารโลหดจากประกาศทางเว็บของเขต เป็นต้น

 

ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบถำถามว่า

 

1. ทางเขตไม่มีประกาศเรียกรายงานตัวช่องทางอื่น หรือ โทรมาแจ้ง (แต่โทรมาวันรายงานตัว)

2. ตอนนี้ผมไปยื่นเอกสารบันทึกข้อความ และหลักฐานทั้งหมดให้เขตพิจารณาคงบัญชีผมไว้ และเรียกรายงานตัวอีกครั้ง (ต้องรอผลว่าเขตจะพิจารณาอย่างไร)
ผมขอขอบคุณทุกคำแนะนำ และกำลังใจนะครับ

ว่าที่ครู แจ้งความไปรษณีย์ ทำงานไร้มาตรฐาน ไม่ส่งจดหมายเรียกรายงานตัว

 

ล่าสุดแอดมินเพจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ว่า สวัสดีครับ คุณ Sdit Kruangjampa พี่ไปรฯ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ ทั้งนี้ขอความกรุณาแจ้งรายละเอียดชื่อที่อยู่และหมายเลขติดต่อกลับช่องทาง inbox หรือส่งรายละเอียดที่ลิงก์ โดยกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน แล้วกดส่งข้อมูลครับ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการรับเรื่องตรวจสอบและติดต่อกลับท่านผ่านช่องทางอีเมลที่แจ้งไว้ครับ ขอบคุณครับ

ว่าที่ครู แจ้งความไปรษณีย์ ทำงานไร้มาตรฐาน ไม่ส่งจดหมายเรียกรายงานตัว