ข่าว

ครอบครัวเชื่อมจิต ควงทนายธรรมราช ขึ้นศาลไต่สวนปมยื่นฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย”

ครอบครัวเชื่อมจิต ควงทนายธรรมราช ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” ในคดี พรบ.คุ้มครองเด็ก นัดแรก

18 ก.ค. 2567 ครอบครัวเชื่อมจิต  ประกอบด้วย พ่อ แม่ น้องเชื่อมจิต พร้อมด้วย นพ.คเณศ คณินวรพันธุ์ แพทย์ประจำตัวน้องไนซ์ ทนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความเดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ในกรณีครอบครัวน้องเชื่อมจิต เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง หนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ในคดี พรบ.คุ้มครองเด็ก ที่ทางรายการโหนกระแส นำเสนอภาพของน้องเชื่อมจิต และผู้ปกครองก็คือแม่และนำไปพาดหัวว่า อ้างตนเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด

 

ซึ่งมันเป็นความเท็จตรงนี้มันเข้าข่ายความผิด พรบ.คุ้มครองเด็กหามาตรา 27 และหมิ่นประมาทในการโฆษณารวมถึงเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และยังเผยพร่อยู่ในช่องยูทูป โดยการฟ้องครั้งนี้เป็นการฟ้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทาง หนุ่ม กรรชัย ลบภาพออกจากระบบ

โดยทางฝ่ายครอบครัว ได้ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วยตัวน้องเชื่อมจิต แม่  และนพ.คเณศ คณินวรพันธุ์ 

 

ส่วน หนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และ กัน จอมพลัง ซึ่งในช่วงเช้าหนุ่มกรรชัย และ กัน จอมพลัง จะเดินทางไปพบปะกับเหยื่อของร่างทรงฤาษีที่ สภ.วิภาวดี และมอบหมายให้ทนายความเข้าซักค้าน คำให้การของโจทก์

   

ด้านแม่น้องเชื่อมจิต กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจอะไร  มาตามปกติที่ศาลนัด ไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งคดีในวันนี้ ไม่เหมือนกับที่ฟ้อง เดลินิวส์และตั้งข้อสังเกตว่า หนุ่ม กรรชัย มาศาล แต่ไม่เคยพบหน้าหรือพูดคุยกัน คล้ายกับลักษณะจงใจหลีกเลี่ยง เมื่อน้องเชื่อมจิต ขึ้นเบิกคำให้การต่อศาล หนุ่ม กรรชัย ก็ไม่เข้า

 

ส่วนน้องเชื่อมจิต กล่าวสั้นๆ ว่าเคยติดต่อให้ลบคลิป จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ลบ ก็ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการของกฏหมาย

 

ขณะที่นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของ หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่าไม่ได้หนักใจอะไร  ว่าไปตามกระบวนการ อยู่ที่หลักฐาน และไม่ได้อยากฝากอะไรไปยังทนายธรรมราช  ทนายของน้อง เพียงแต่อยากเตือนเขาทำอะไรไว้ อย่านึกแต่สนุกอย่างเดียว

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม