ข่าว

รุดช่วย อดีตนักแสดงประกอบ ไร้งานแสดง ป่วยจิตเวชนอนบนกองขยะนานนับ 10 ปี

รุดช่วย อดีตนักแสดงประกอบ “เบนซ์ ธนธิป” ไร้งานแสดง ป่วยจิตเวชนอนบนกองขยะนานนับ 10 ปี ซ้ำถูกกลุ่มวินมอเตอร์ไซด์รุมทำร้าย

18 ก.ค. 2567 นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี และ น.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พิเศษ พมจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เข้าหายเหลือนายธนธิป (สงวนนามสกุล) หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดง จนป่วยจิตเวชนอนอยู่บนกองขยะที่ในทาว์โฮม 2 ชั้น ม.1 .บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่พักอาศัยนั้นเต็มไปด้วยกองขยะและยังถูกตัดน้ำตัดไฟ

 

 จากการสอบถาม นางจิตตมา (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการครู (เพื่อนบ้าน) กล่าวว่า หลังจากแม่ของเบนซได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เบนซ์ก็ได้อยู่คนเดียว และได้ประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง จากนั้นก็เปลี่ยนไป เริ่มไม่มีงานแสดง จนก็มีอาการป่วยเรื่อยมา และมาได้กินยาป่วยโรคจิตเวชเมื่อไม่นานมานี้

 

อาการของเบนซ์ มักชอบเก็บขวดและขยะเข้ามาสะสมในบ้าน จนเต็มบ้านไปหมด พออยู่ไปไม่นานก็มีการถูกวินจักรยานยนต์ทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณตา ด้านขวาจนเกิดบอด ส่วนเรื่องอาหารการกินชาวบ้านก็ช่วยเหลือแบ่งปันให้กิน และยิบยื่นเงินให้ไว้ใช้บ้าง เมื่อ 2-3 วันก่อน เบนซ์เริ่มอาการไม่ดี ร่างกายอ่อนเพลีย ทางชาวบ้านก็ได้ติดต่อไปยังประธานชุมชน และประสานหน่วยงานราชการให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

ด้าน นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า มีชาวบ้านได้ร้องทุกข์ไปที่ตน ว่ามีชายคนหนึ่งมีอาการป่วย อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง จากนั้นตนก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบต่างๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าวทันที และเบื้องต้นได้นำตัวส่งเข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.ธัญบุรี และประเมินอาการอีกครั้งว่าจะส่งตัวเข้ารักษาที่ไปต่อไป