ข่าว

"หมอเกศ" โผล่สภาฯ ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ปัดตอบสื่อทุกคำถาม

"หมอเกศ" โผล่สภาฯ ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ปัดตอบสื่อทุกคำถาม ยิ้มอย่างเดียว หลังแพทยสภา ตั้งสอบแอบอ้างเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ

19 ก.ค.2567 ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ “หมอเกศ” ส.ว.กลุ่ม 19 ผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ได้เดินทางมารัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในการเข้าสภาแบบลับ หลังจากที่มารายงานตัว โดยสื่อมวลชนได้ไปเจอ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย บริเวณห้องอาหารรัฐสภา ซึ่งอยู่กับนายณัฐวัชร จันทโรธรณ์ ผู้สมัครสวกลุ่ม 15 จังหวัดนนทบุรี และเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาการจัดการองค์การยุคใหม่มหาวิทยาลัยเกริก โดยนายณัฐวัชร กล่าวว่า พญ.เกศกมล มาพบตนเรื่องส่วนตัวและตั้งใจจะดื่มกาแฟด้วยกัน

 

\"หมอเกศ\" โผล่สภาฯ ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ปัดตอบสื่อทุกคำถาม

จากนั้น พญ.เกศกมล พยักหน้ารับ หลังผู้สื่อข่าวสอบถามว่าวันนี้มายื่นเอกสารเพิ่มหรือไม่?  พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามของสื่อมวลทั้งการชี้แจงเพิ่มเติม หลังสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องวุฒิการศึกษา และใบแนะนำตัวเข้าข่ายการหลอกลวงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ ทางแพทยสภา มีมติตั้งข้อกล่าวหา ว่า พญ.เกศกมล ผิดพ.ร.บ.วิชาชีพ กรณีอ้างว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม เพียงยิ้มตอบรับในทุกคำถามเท่านั้น

\"หมอเกศ\" โผล่สภาฯ ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ปัดตอบสื่อทุกคำถาม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งที่สื่อมวลชนได้พบกับ พญ.เกตุกมล และพยายามสัมภาษณ์ ทีมงานของ พญ.เกศกมล ที่เดินมาด้วยกันพยายามบอกให้หมอเกศรับโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งบอกว่าผู้ใหญ่โทรมา ทั้งที่หน้าจอโทรศัพท์มืดสนิท ไม่ปรากฎว่ามีสายเข้า จากนั้น พญ.เกศกมล ได้เดินปรี่ไปขึ้นลิฟท์เพื่อหนีการสัมภาษณ์ของสื่อ

 

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับเครื่องแต่งกายของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.ชุดใหม่ ที่สวมชุดคล้ายนักเรียนหลักสูตรวิทยาลัย ป้องกันราชอาณาจักร  หรือ วปอ. จนโซเชียลตั้งคำถามว่าได้เข้าเรียนในหลักสูตร วปอ. จริงหรือไม่?

 

ล่าสุด จากการตรวจสอบจากแหล่งข่าวภายในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร พบว่า พญ.เกศกมล ไม่ได้มีชื่อเรียนในหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) แต่เรียนแค่ในหลักสูตรการบริหารความมั่นคง สำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส.SML) รุ่นที่ 5 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรเท่านั้น