ข่าว

คกก.โอลิมปิก แจงประเด็นชุด "ปอป้อ" โบ้ยเจ้าตัวรีเควสต์ร้านตัด ขอโอเวอร์ไซส์

19 ก.ค. 2567

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แจงประเด็นชุด "ปอป้อ ทรัพย์สิรี" โบ้ยเจ้าตัวรีเควสต์ร้านตัด ขอแขนยาว ตัวยาว ทรงหลวม

จากกรณีดราม่าชุดพิธีการ นักกีฬาไทยใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส โดยมี "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นแบบในการเปิดตัวชุด ต่อมาคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แถลงเปลี่ยนชุดพิธีเปิด เป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน จากแกรนด์สปอร์ต นั้น

ช่วงหนึ่งการแถลงข่าวมีการพูดถึงประเด็นชุดพิธีการที่ "ปอป้อ" นักกีฬาแบดมินตัน สวมใส่จนเป็นประเด็นดราม่า พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย อธิบายว่า ในส่วนของชุดพระราชทาน บางคนก็มีไซส์อยู่แล้วกับทางทรงสมัยในการตัดสูท จึงไม่ได้ไปวัดตัว แต่ชุดพระราชทานมันต้องเป็นแบบเข้ารูป

ส่วนจะไปจัดการอะไรหรือไม่กับภาพที่หลุดออกมา พลเอก วิชญ์ บอกว่า คงไม่ต้องไปจัดการอะไรกับใคร เพราะต้องมองภาพรวมให้ดี ไม่ใช่มองในลักษณะตามที่ส่งภาพกัน
 

คกก.โอลิมปิก  แจงประเด็นชุด \"ปอป้อ\" โบ้ยเจ้าตัวรีเควสต์ร้านตัด ขอโอเวอร์ไซส์

 

 

affaliate-1

ทั้งนี้ ตนได้มีการสอบถามถึงประเด็นเรื่องชุดของ "ปอป้อ" กับทางทรงสมัย ได้รับแจ้งว่า "ปอป้อ" เป็นคนบอกให้ตัดแขนให้ยาว ตัวให้ยาว และให้หลวมทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามรูปแบบตัดเย็บของทรงสมัย ทาง "ปอป้อ" ไปบอกเค้าให้ตัดแบบนี้ ก็เลยออกมาแบบนี้

เมื่อถามย้ำว่า "ปอป้อ" เป็นคนรีเควสต์เองใช่หรือไม่ พลเอก วิชญ์ ยืนยันว่า ใช่

"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย

เมื่อถามว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ทราบหรือไม่ พลเอก วิชญ์ ระบุว่า ท่านเป็นประธานก็ต้องทราบเรื่องแล้ว ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ ในส่วนของคณะทำงาน ก็ไม่ได้รู้สึกท้อ แต่หลังจากกลับมาก็จะมีการทบทวนและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น 

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าว ทางเลขาธิการ และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิก ได้ลองสวมใส่เสื้อชุดพระราชทานสีฟ้า ให้สื่อมวลชนดู พร้อมถามว่าชุดของจริงสวยหรือไม่ นอกจากนี้ยังอนุญาตให้สื่อมวลชนได้ทดลองสวมเสื้อพระราชทานสีฟ้าอีกด้วย

คกก.โอลิมปิก  แจงประเด็นชุด \"ปอป้อ\" โบ้ยเจ้าตัวรีเควสต์ร้านตัด ขอโอเวอร์ไซส์