ข่าว

เปิดเส้นทาง พายุดีเปรสชั่น ลูกใหม่ เข้าไทยหรือไม่ สภาพอากาศ ไทยเป็นอย่างไร

อัปเดตเส้นทาง "พายุดีเปรสชั่น" ลูกใหม่ จะเข้าไทยหรือไม่ ขณะที่ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง คาดทวีกำลังขึ้นเป็น พายุหมุนเขตร้อน สภาพอากาศ ไทยจะเป็นอย่างไร

อัปเดตเส้นทาง "พายุดีเปรสชั่น" พายุ ลูกใหม่ที่เริ่มก่อตัวที่บริเวณทะเลจีนใต้ โดยคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นได้อีก เนื่องจากยังอยู่ในทะเล ซึ่งพายุลูกนี้ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย และ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีโอกาสเป็น พายุหมุนเขตร้อน แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับอากาศในประเทศไทย

 

 

อัปเดตสถานการณ์ พายุหมุนเขตร้อน บริเวณทะเลจีนใต้ และมหาสมุทรแปซิฟิกล่าสุด

 

1. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ได้ทวีกำลังแรงเป็น พายุดีเปรสชั่น แล้ว เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก และเคลื่อนตัวไปทางเกาะไหหลำ และจีนตอนใต้ ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย 

 

2. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นเป็น พายุหมุนเขตร้อน ในระยะต่อไป เนื่องจากยังอยู่ในทะเล และจะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ไปทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน ไม่มีผลกับลักษณะอากาศของประเทศไทย

 

 

เส้นทาง พายุดีเปรสชั่น

 

สำหรับประเทศไทยในช่วงนี้รับ ฝนตก จากร่องมรสุมและมรสุมที่พัดปกคลุมทางตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสาน ส่วนสัปดาห์หน้าฝนมีแนวโน้มจะลดลงบ้าง มีเพียงด้านรับมรสุม และใหล่แนวร่องมรสุมที่จะเลื่อนขึ้นไป

 

 

สภาพอากาศ