ข่าว

ทนายเดชา ยอมรับ เคยขอถอนตัว จากการเป็นทนายหมอเกศ หลายครั้ง

19 ก.ค. 2567

ทนายเดชา แจ้งข่าวสำคัญ "หมอเกศ" ขอปิดวาจา งดตอบทุกประเด็นดราม่า ยอมรับเคยขอถอนตัว จากการเป็นทนายหลายครั้ง แต่ยังหาคนมาดูแลคดีแทนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์สดชี้แจงกรณีรับว่าความให้ แพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ "หมอเกศ" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยยอมรับว่า เคยขอถอนจากการเป็นทนายหลายครั้ง แต่คุณหมอยังไม่มีคนมาดูแล เราต้องรับผิดชอบไปก่อน หากวันข้างหน้ามีคนมารับช่วงต่อก็จะยุติบทบาท

เมื่อวานคุณหมอให้ชี้แจงแทนประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนิด้า แม่โจ้ Oxford ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่ถูกพาดพิง ยอมรับว่าตั้งแต่ทำคดีมาไม่เคยเจอลูกความรายไหนไปเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเยอะขนาดนี้ ตนมีโอกาสได้ทำคดีแปลกๆ ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะมากมาย

โชคดีได้รู้จักหมอเกศกมล ทำให้รู้เลยว่าคนเรานี่ไปเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเยอะขนาดนี้ เจอหน้าคุณหมอยังบอกว่า จุ๊กกรู๊ว ถามว่าน้องทำไมไปเกี่ยวข้องกับอะไรเยอะจัง ซึ่งคุณหมอตอบกลับว่า "หนูเป็นคนชอบเรียน"

 

 

 

affaliate-1

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า หมอเกศเงินทองก็มี ฐานะร่ำรวย เส้นสายพวกพ้อง คุณหมอไม่ธรรมดา มีพรรคพวก มีผู้ใหญ่ดูแลเยอะแยะ เป็นที่รู้จัก แต่ไม่เข้าใจว่าไปเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเยอะแยะ

ส่วนคดีของคุณหมอ กกต. รับไว้พิจารณาแล้ว 2 เรื่อง ตามที่มีคนไปร้อง เขารับไว้ตั้งนานแล้ว ซึ่งคุณหมอมาหาตน ตั้งแต่ก่อนที่ กกต. จะประกาศรับรองอีก ขั้นตอนต่อไปก็ดำเนินการไต่สวนพยานหลักฐาน ในการจะสอยคุณหมอ ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าลืมว่าเขาเป็นสมาชิกวุฒิสภา ต้องมีกระบวนการ ตนถึงบอกว่าใครอยากจะแจ้ง จะร้องเรียน เอาให้เต็มที่ แล้วเอาพยานหลักฐานไปสู้กันในศาล หรือ กกต. ใครพยานหลักฐานดีกว่าก็ชนะ ถ้าแพ้ก็ติดคุก ไม่ได้เป็น สว.

ทนายเดชา ยังโพสต์คลิปชี้แจงประเด็นหมอเกศขอปิดวาจา ระบุว่า ได้รับแจ้งจากคุณหมอ มีความประสงค์ที่จะปิดวาจา ไม่อยากแถลงข่าว ตอบโต้ หรือชี้แจงเรื่องชีวิตส่วนตัวแล้ว ทั้งเรื่องวุฒิการศึกษา ศาสตราจารย์ ประเด็นดราม่าต่างๆ คุณหมอต้องการให้มันเงียบๆ ไป ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของ กกต. ไต่สวนพิจารณา ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน นับแต่นี้เป็นต้นไปตนคงไม่ได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนแล้ว