ข่าว

อัปเดตเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" 2 ลูก แนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น จะเข้าไทยหรือไม่

อัปเดตเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" 2 ลูก แนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น จะเคลื่อนเข้าไทยและกระทบหรือไม่ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน จาก ฝนตกหนัก

อัปเดตเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" พายุ ลูกใหม่ที่เริ่มก่อตัวที่ทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุโซนร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 21 - 23 ก.ค. 2567 ส่วน พายุดีเปรสชัน บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุหมุนเขตร้อน คาดว่าจะเคลื่อนไปทางด้านตะวันออกของประเทศจีนในช่วงวันที่ 24 - 26 ก.ค. 2567

 

 

อัพเดทสถานการณ์ พายุหมุนเขตร้อน บริเวณทะเลจีนใต้ และมหาสมุทรแปซิฟิกล่าสุด

 

1. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ได้ทวีกำลังแรงเป็น พายุดีเปรสชัน แล้ว เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก และเคลื่อนตัวไปทางเกาะไหหลำ และจีนตอนใต้ ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย 

 

2. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) คาดว่าได้ทวีกำลังขึ้นเป็น พายุดีเปรสชัน แล้ว และยังคาดการณ์ว่าจะแรงขึ้นได้อีก เนื่องจากยังอยู่ในทะเล และจะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ไปทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน ไม่มีผลกับลักษณะอากาศของประเทศไทย

 

ข้อมูลจะมีการอัพเดทเป็นระยะๆ แม้ พายุ จะไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่เมื่อเคลื่อนเข้าสู่เขตที่อยู่ในความรับผิดชอบ กรมอุตุนิยมวิทยา ก็จะออกประกาศ เพื่อให้ผู้ที่เดินเรือในทะเลจีนใต้ ติดตามเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงหลบหลีกพายุ 

 

 

เส้นทางพายุ 2 ลูก

 

ข้อควรระวัง : ในช่วงวันที่ 20 - 22 ก.ค. 2567 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง ไว้ด้วย 

 

 

พายุดีเปรสชัน