ข่าว

หนังคนละม้วน "ทรงสมัย" ชี้แจง ไม่เกี่ยวชุดพิธีการนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก 2024

หนังคนละม้วน "ทรงสมัย" ชี้แจง ไม่เกี่ยวชุดพิธีการนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก 2024 งดออกความเห็น เนื่องจากรสนิยมเป็นเรื่องของบุคคล

จากกรณีดราม่าชุดพิธีการนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส โดยมี "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นแบบในการเปิดตัวชุด ต่อมาคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แถลงเปลี่ยนชุดพิธีเปิด เป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน จากแกรนด์สปอร์ต

ขณะที่ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวช่วงหนึ่งในการแถลงว่า ได้สอบถามประเด็นเรื่องชุดของ "ปอป้อ" กับทางทรงสมัย ได้รับแจ้งว่า "ปอป้อ" รีเควสต์เอง ให้ตัดโอเวอร์ไซส์ แขนยาว ตัวยาว และให้หลวมทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามรูปแบบตัดเย็บของทรงสมัย นั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

20 ก.ค. 2567 ล่าสุด ทรงสมัยซังฮี้ (สำนักงานใหญ่) ขอชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องชุดพิธีการนักกีฬาไทย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ทรงสมัย เป็นธุรกิจตัดชุดสูทสากล ที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ ในปี 1938 และ ทรงสมัย ซังฮี้ เป็นธุรกิจที่สืบทอดจากรุ่นคุณปู่ มาสู่รุ่นคุณพ่อ และปัจจุบันเป็นทายาท ตรงรุ่นที่ 3 ซึ่งเข้ามาสืบทอดการทำธุรกิจ ทางเรามีความตั้งใจในการพัฒนาโดยผสานความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา 80 กว่าปี เข้ากับความร่วมสมัยของโลกที่เปลี่ยนไป

ทางบริษัทขอขอบคุณคำถาม ทุกความคิดเห็นและความสนใจจากเหตุการณ์นี้ และไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากรสนิยมเป็นเรื่องของบุคคล ทางเราขอให้เกียรติผู้ออกแบบทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

 

ด้าน "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นคนขอตัดแบบโอเวอร์ไซส์ ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุู๊กส่วนตัว ด้วยการแชร์ข่าวจากเพจโหนกระแส พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่ได้ขออะไรเลย…ขอเป็นกำลังใจจากทุกคนแทนนะคะ พร้อมสู้สุดใจในการแข่งขัน"
 

ขอบคุณภาพจาก : เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว