ข่าว

ได้เหรอ? ป้ายโฆษณาจีนขึ้นกลางกรุง ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ได้สัญชาติ 100%

โซเชียลเมนต์สนั่น บริษัทจีนเปิดกลางกรุง ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ถูกกฎหมาย 100% มีหลายสัญชาติให้เลือก อ้างไม่ปลอม แค่มีเงินก็ได้สัญชาติ

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจไม่น้องหลังจากที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพของ ป้ายโฆษณาจีน บริเวณถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง ซึ่งเป็นป้ายให้บริการด้านการซื้อขายพาสปอร์ต พร้อมย้ายประเทษ อ้างว่าถูกกฎหมาย 100% 

 

โดย ป้ายโฆษณาภาษาจีนดังกล่าว ระบุข้อความบนป้ายโฆษณาว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% 

 

ป้ายโฆษณาภาษาจีน เกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตและซื้อสัญชาติที่ 2  แปลเป็นไทยได้ว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% มีสัญชาติให้เลือกคือ พาสปอร์ตอินโดนีเซีย ในราคา 30,000 หยวน / วานูอาตู 70,000 หยวน / กัมพูชา 100,000 หยวน / และตุรกี 150,000 หยวน

 

ได้เหรอ? ป้ายโฆษณาจีนขึ้นกลางกรุง ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ได้สัญชาติ 100%

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ได้สัญชาติที่ 2 ภายใน 30 วัน / ปลอดภ้ย เป็นความลับ ทำเสร็จค่อยจ่ายเงิน / รับสมัครตัวแทนทั่วโลก / เป็นกลุ่มบริษัทเชี่ยวชาญด้านการย้ายประเทศ ก่อตั้งมากว่า 13 ปี และได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ 

 

หลังถูกเผยแพร่ลงในโลกสื่อออนไลน์ Tik Tok ป้ายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ โดยมีการตั้งคำถามว่า การรับทำพาสปอร์ตแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ แล้วสามารถติดป้ายโฆษณาได้แบบนี้เลยหรือ

 

ได้เหรอ? ป้ายโฆษณาจีนขึ้นกลางกรุง ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ได้สัญชาติ 100%

วันนี้ (22 ก.ค.) ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ไปตรวจ พบว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายขนาดใหญ่ ติดอยู่ตรงสี่แยกห้วยขวาง ซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอน เบื้องต้นจากการสอบถามทรายว่าป้ายดังกล่าวถูกนำมาติดได้ประมาณ 2 เดือน แล้ว โดยมีผู้ชาย 4-5 กำลังทำการปลดป้ายลงมา

 

อย่างไรก็ตาม มีคอมเมนต์ให้ข้อมูลว่า ประเทศข้างต้น เขาขาย citizens จริงๆ โครงการภาครัฐของแต่ละประเทศ มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ๆ ก็ซื้อพาสปอร์ตได้ ไม่ได้ใช้คนจีนทำค่ะ คนไทยอยากทำเองก็ไปติดต่อทำได้ ไม่ต้องผ่านคนกลาง 

 

มีหลายประเทศ ที่รัฐบาล ขายพาสปอร์ตเอง วานูอาตู ไรพวกนี้ก็ใช่ ขอแค่มีเงิน คุณซื้อสัญชาติได้เลย  ไม่ได้ปลอมพาสปอร์ต

 

ด้าน นางสาว ภัทรนันท์ อายุ 29 ปี เจ้าของโพสต์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ปกติใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ จะเป็นป้ายโฆษณาร้านขายไก่ทอดแห่งหนึ่ง แต่เมื่อวานขับรถผ่านเห็นเปลี่ยนป้ายใหม่ค่อนข้างเด่น เป็นภาษาจีนทั้งหมดจึงสงสัยว่าหมายความว่าอะไร จึงลองใช้ Google แปลภาษา แปลออกมาตามภาพ รู้สึกแปลกใจกับข้อความที่ปรากฏ จึงได้โพสต์ถามในเฟซบุ๊ก

 

โดยส่วนตัวรู้สึกแปลกใจสงสัยว่าสามารถทำได้จริงหรือเราสามารถซื้อสัญชาติได้จริงไหม แล้วภาษา บนป้ายเป็นภาษาจีนทั้งหมดเลยต้องการโฆษณาให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มไหน

 

"ตนรู้สึกตกใจที่ขายสัญชาติในบ้านเรา แปะในเมืองไทยก็น่าจะมีภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษบ้าง แต่อันนี้ค่อนข้างเป็นการโฆษณาเฉพาะกลุ่ม" น.ส.ภัทรนันท์ กล่าว

 

นางสาวภัทรนันท์ เจ้าของโพสต์