ข่าว

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปิดการท่องเที่ยว ห้วยแม่สะเลียง หลัง น้ำป่าหลาก

"อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน" ประกาศ ปิดการท่องเที่ยว-พักแรม ห้วยแม่สะเลียง หลัง ฝนตกหนัก เกิด น้ำป่าไหลหลาก ปริมาณน้ำใน แม่น้ำเพชรบุรี สูงขึ้น

ทางเพจ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park ได้โพสต์ข้อความ ประกาศ ปิดการท่องเที่ยว-พักแรม หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่สะเลียง) โป่งลึก-บางกลอย ตั้งแต่ 24 ก.ค. 2567 เป็นต้นไป เนื่องจากมี ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ปริมาณน้ำใน แม่น้ำเพชรบุรี มีปริมาณที่สูง และไหลเชี่ยว อีกทั้งเส้นทางเข้ามีจุดต่ำกว่าแม่น้ำทำให้น้ำท่วมเส้นทาง ไม่สามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสถานที่ท่องเที่ยว อาจทำให้เกิดอันตรายกับ นักท่องเที่ยว ได้

 

 

ด้วย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับแจ้งจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งติแก่งกระจาน ที่ 10 (ห้วยแม่สะเลียง) ว่า เนื่องจากมี ฝนตกหนัก และต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน จึงเกิดน้ำป่าไหลหลาก ไม่เอื้อต่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ อาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว รวมถึงระดับน้ำได้เอ่อท่วมเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จึงขอปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่สะเลียง) โป่งลึก - บางกลอย ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. 2567 เป็นต้นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติและจะแจ้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

 

ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park

 

ข่าวยอดนิยม