ข่าว

ซ้อลักษณ์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ยื่นหนังสือ "บิ๊กต่อ" เร่งรัดคดีประธานสาว

24 ก.ค. 2567

ซ้อลักษณ์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. จี้เร่งรัดคดี หวั่นถูกแทรกแซง หลังประธานสาวฯ ยังลอยหน้าลอยตาออกสื่อ ย้ำ ก่อนไปช่วยเหลือใคร มาเคลียร์เรื่องตัวเองก่อน

24 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กลุ่มผู้เสียหายในคดีประธานสาวมูลนิธิดัง ประกอบด้วยคดีแชร์ฉ้อโกงประชาชน, คดีฉ้อโกงซื้อขายวุฒิการศึกษา และพ.ร.บ.คอมฯ, คดีปลอมแปลงเอกสาร และคดีพรากผู้เยาว์ เดินทางมาพร้อมมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ประธานมูลนิธิสาวมีการกระทำความผิด แต่คดีทั้งหมดไม่มีความคืบหน้า จึงได้มายื่นหนังสือเพื่อให้ ผบ.ตร. เร่งรัดคดี เพราะมีประชาชนบางคนเห็นว่าประธานมูลนิธิสาว ยังมีบทบาทในสังคม จึงกลัวว่าจะมีการแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรม และพยานหลักฐานได้

 

ซ้อลักษณ์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ยื่นหนังสือ \"บิ๊กต่อ\" เร่งรัดคดีประธานสาว

ด้าน น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ ซึ่งแจ้งความดำเนินคดีกับประธานสาว เกี่ยวกับการหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้มองว่าเพื่อนหักหลังเพื่อน เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเพราะเสียหายจากอดีตสามีที่ ไม่ได้หิวแสงหรือต้องการเกาะกระแส แต่ทำในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้ตนเอง และอยากให้ประธานมูลนิธิสาวออกมาเจอกัน มาเคลียร์ทีละประเด็น และอย่าให้เรื่องลามไปถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี

ขอให้หยุดพฤติกรรมที่ไม่ดีและอย่าไปเอาเปรียบใครเพราะมันจะเป็นเวรกรรม ส่วนเมื่อวานที่เห็นออกสื่อก็ตกใจ ยังลอยหน้าลอยตาในสังอยู่ แม้จะไม่ผิดแต่ก่อนจะไปช่วยเหลือใครก็ควรมาเคลียร์เรื่องของตนเองให้จบก่อน

 

ซ้อลักษณ์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย ยื่นหนังสือ \"บิ๊กต่อ\" เร่งรัดคดีประธานสาว

 

ส่วนผู้เสียหายคดีแชร์ ยอมรับว่ามีความกังวล หลังจากเมื่อวานนี้ ( 23 ก.ค.) ได้เห็นประธานมูลนิธิสาวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และยังมีบทบาทในสังคม เกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากตนเองเป็นผู้เสียหายในวงแชร์ โดยทางประธานมูลนิธิสาวรับปากว่าจะนำเงินมาคืน แต่ปัจจุบันยังไม่ได้คืน ทำให้ตนเองมีความหวัง ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายได้รวมตัวแจ้งความไว้ที่ สภ.สามพราน ตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ดังนั้นอยากฝากไปยังประธานสาว ว่าควรจะออกมาเจอหน้าและพูดคุยกัน ไม่ใช่ทิ้งปัญหาไว้ แบบนี้จะไปช่วยสังคมได้อย่างไร