ข่าว

หาเจ้าของ วัวหลุดกลางดึกวิ่งชนกระบะพังยับ วัวยังชิล ยืนกินหญ้าต่อ

วัวของใครหาย วิ่งตัดหน้ากระบะกลางดึกถูกพุ่งชน แต่ยังเดินเล็มหญ้าได้เฉย ส่วนรถพังยับ คอเลขเด็ดไม่พลาดส่องทะเบียนไว้ลุ้นรวย

25 ก.ค. 2567 พ.ต.ต.ก้องภพ อาษานอก สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนวัว รถพังเสียหาย ที่บริเวณถนนสายพิมาย- จักราช บ้านสูง ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พิมาย เพื่อให้การช่วยเหลือ 

จุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้า สีดำ ทะเบียน บห-1293 นครราชสีมา จอดอยู่ไหล่ทาง สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และพบนายสุนทร จั่นหมาก อายุ 65 ปี ชาวบ้านสินสมบูรณ์ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของรถกระบะฯ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยบอกว่า ตนกำลังขับรถมาจากตลาดพิมายเมืองใหม่ เพื่อซื้อของไปขายที่บ้าน ซึ่งเหลือระยะทางอีกแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้นก็จะถึงบ้าน 

 

หาเจ้าของ วัวหลุดกลางดึกวิ่งชนกระบะพังยับ วัวยังชิล ยืนกินหญ้าต่อ

 

 

แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ สภาพถนนยังมืดและไม่มีไฟฟ้าส่องแสงสว่าง จู่ๆ ก็มีวัว 1 ตัว วิ่งมาตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเบรกรถไม่อยู่ พุ่งชนวัวตัวดังกล่าวเข้าอย่างจัง จนวัวล้มลงแล้วลุกขึ้นเดินหนีไปข้างทาง ตนจึงรีบจอดรถแอบข่างทาง เพื่อตรวจดูสภาพรถและวัวที่ถูกชน ซึ่งพบว่า สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ฝากระโปรงโก่ง กันชนยุบ กระจังหน้ารถและกรอบไฟแตก ส่วนวัวที่ถูกชนไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ยังสามารถเดินไปมาและเล็มหญ้าข้างทางได้ตามปกติ ตนจึงอยากให้เจ้าของวัวออกมารับผิดชอบซ่อมรถให้ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

 

หาเจ้าของ วัวหลุดกลางดึกวิ่งชนกระบะพังยับ วัวยังชิล ยืนกินหญ้าต่อ

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าเลขทะเบียนรถคันเกิดเหตุคือ 1296 ตรงกับเลขดังของ "หลวงปู่หำ" ซึ่งเขียนให้กับลูกศิษย์ก่อนท่านจะมรณภาพคือ "96,19"