ข่าว

ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน เจอสาขา2 เปิดใต้ดินห้างดังโคราช พนง. ไม่รู้ใครเจ้าของ

โผล่ สาขา2 ซูเปอร์มาเก็ตจีน เมืองโคราช เปิดใต้ดินศูนย์การค้าดัง รองพ่อเมืองสั่งตรวจสอบ พนักงานไม่รู้เจ้าของเป็นใคร เจอตอบริษัท 2 ที่ ในเมืองกรุง

จากกรณีข่าว “โคราชผวา ทุนข้ามชาติเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตจีน กลางเมือง” เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ส่วนใหญ่เกรงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าขายภายในท้องถิ่น

 

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา โดยนางศิวาพร เรย์โนลด์ส หัวหน้ากลุ่มทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

จากการตรวจสอบซุปเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวปิดไม่ดำเนินการจำหน่ายสินค้า โดยได้พูดคุยกับร้านค้าข้างเคียง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้ข้อเท็จจริงว่า ซุปเปอร์มาร์เก็ตจีนดังกล่าวได้เปิดทำการประมาณ 2 เดือน จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่ม ที่นำเข้าจากประเทศจีน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าร้านดังกล่าวมีอีกหนึ่งสาขาจำหน่าย ที่ ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าชื่อดังในนครราชสีมา

 

ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน เจอสาขา2 เปิดใต้ดินห้างดังโคราช พนง. ไม่รู้ใครเจ้าของ  

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปเพื่อตรวจสอบพบกับผู้จำหน่ายสินค้าเป็นหญิง 1 คน นั่งประจำเคาน์เตอร์ และได้มีการสอบถามได้ให้ข้อมูลว่าเป็นบริษัทเดียวกันกับที่เป็นข่าว แต่ไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทและไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างจำหน่ายเท่านั้น มีเพียงใบกำกับภาษี/ใบส่งของที่มีการสั่งซื้อสินค้าโดยระบุชื่อลูกค้า เป็น บริษัท หวัง จง หวัง ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน จำกัด ทะเบียนเลขที่ 0105565068001 มีที่ตั้งสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 32/4 ถนนเทียนร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และมีสำนักงานสาขา จำนวน 2 แห่ง ดังนี้ 

 

1. 315/104 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 

 

2. 229 ซอยรามคำแหง 36/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 

 

ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน เจอสาขา2 เปิดใต้ดินห้างดังโคราช พนง. ไม่รู้ใครเจ้าของ

 

 

ไม่ปรากฏว่ามีการจดทะเบียนสำนักงานสาขา ณ จังหวัดนครราชสีมา และบริษัทมีผู้ถือหุ้นจำนวน 3 คน ตามสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) ณ วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 นำส่งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-filing) เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เป็นคนไทย 100 % 

 

ทางด้านสังคมออนไลน์ยังแสดงความคิดเห็นกันใต้โพสต์ข่าวอย่างต่อเนื่องและดุเดือด อาทิเช่น แล้วสินค้าจีน มี อย. มี มอก. ไหม ได้คุณภาพเปล่า , เอาเงินไทยออกนอกประเทศขาดดุลทางการค้าสนับสนุนสินค้าไทยเศรษฐกิจไทยต้องดีขึ้น ,ต่อไปคนไทยจะกลายเป็นคนหน้าแปลก ,ซุปเปอร์สิค้าเกาหลีก็มี ซุปเปอร์สินค้าญี่ปุ่นก็มี ซุปเปอร์สินค้าจีนมีไม่แปลกไหม ,ฝากบอกรัฐบาลเก็บภาษีเยอะๆหน่อยครับไว้ให้คนไทยทำมาหากินเดิ้ง ,ทุนจีนสีเทา ก็จะปะปน มาพร้อมกันในรูปแบบนี้เปล่านะ ,อ่อ จีนกำลังรวมแผ่นดินอีกครั้ง จีน ลาว ไทย

 

ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน เจอสาขา2 เปิดใต้ดินห้างดังโคราช พนง. ไม่รู้ใครเจ้าของ