ข่าว

สั่งย้าย ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา ขาดจากตำแหน่ง ใช้รถหลวงไปฟอกไต

25 ก.ค. 2567

สสจ.สระแก้ว สั่งย้าย ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา ขาดจากตำแหน่ง พร้อมตั้งกรรมการสอบ เซ่นปมเพจดังแฉ ใช้รถหลวงไปฟอกไต สัปดาห์ละ 3 วัน

กรณีเพจดัง "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ข้อความเมื่อ 12 ก.ค. ระบุว่า "ผอ.รพ. ใช้รถหลวง ไปเรื่องส่วนตัวอาทิตย์ละสามวัน" ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ มีนัดต้องไปที่ รพ.ในจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวมระยะทาง ไป-กลับ 342 กม. รถตัวเองมีแต่ไม่ใช้ จอดทิ้งไว้บ้านพักใน รพ. แล้วสั่งพนักงานขับรถเอารถยนต์ ติดโลโก้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไปใช้แทน

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกกล่าวหา เป็น ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีความจำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อฟอกไต การเดินทางแต่ละครั้งได้ใช้รถยนต์ของโรงพยาบาลตาพระยา และพนักงานขับรถของโรงพยาบาล เป็นคนขับรถให้ทุกครั้ง

 

สั่งย้าย ผอ.โรงพยาบาลตาพระยา ขาดจากตำแหน่ง ใช้รถหลวงไปฟอกไต

 

 

affaliate-1

25 ก.ค. 2567 นายแพทย์ ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ได้มีคำสั่งย้ายขาด ผอ.โรงพยาบาลตาพระยามาปฎิบัติงานที่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยคณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งขึ้นมา จะส่งข้อมูลการสอบสวนทั้งหมดไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อวินิจฉัย ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมาย จึงไม่สามารถดึงเรื่องไว้หรือหยุดการสอบสวนได้