ข่าว

บีบหัวใจ หลาน ร้องไห้ ย่า จากไปกะทันหัน ขอเปิดโลงดูหน้าบอกลาครั้งสุดท้าย

สุดเศร้า หลาน ร้องไห้แทบขาดใจ ย่า ป่วยเข้าโรงพยาบาลจากไปกะทันหัน กลับจากโรงเรียนเห็นโลงน้ำตาอาบ ขอเปิดดูหน้าบอกลาครั้งสุดท้าย

25 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ "เปิ้ล-ผู้หญิงส่งศพ" ได้โพสต์คลิปลงใน TikTok เป็นภาพของหลานสาวรีบกลับจากโรงเรียน หลังรู้ว่าคุณยยายจากไปอย่างไม่มีวันกลับ พร้อมระบุข้อความว่า "น้ำตาเปิ้ลไหลแต่เช้าเลย สงสารทั้งหลานและคุณตา เป็นภาพที่เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งในชุดเนตรนารีถือจานดอกไม้ธูปเทียนกับผู้ชายสูงอายุประมาณ 80 ปี ในชุดกางเกงและเสื้อสีขาว เพื่อที่จะเรียกดวงวิญญาณของคุณยายลงจากรถ"

 

นางสาวณีรตรี ศรีมูลดาหรือเปิ้ล ผู้หญิงส่งศพ ประธานสมาคมสายธารสะพานบุญจังหวัดหนองบัวลำภู โครงการส่งร่างผู้เสียชีวิตฟรีทั่วประเทศประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าของภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูว่า คุณตาไม่มีเงินจ้างรถพาร่างของคุณยายกลับบ้าน ตนเองจึงแจ้งว่า "อีก 15 นาที เดี๋ยวไป" 

จากนั้นก็ขับรถออกไปคนเดียวพร้อมด้วยโลงศพ ก็เห็นคุณตาซึ่งทราบชื่อต่อมาว่า ตาเผือ นั่งร้องไห้อยู่คนเดียวที่ห้องเก็บศพ เปิ้ลจึงได้บอกกับคุณตาเผือว่า เปิ้ลจะพายายกลับบ้าน ไม่มีค่าใช้จ่ายหลังนำศพขึ้นรถแล้ว บอกให้คุณตามานั่งข้างหน้ากับตนเอง ขณะขึ้นนั่งหน้ารถ คุณตาจะเป็นห่วงคุณยายมากบอกว่า อยู่ด้วยกันมา 40 กว่าปี ได้ขอเปิดกระจกหยอดเหรียญบอกกับคุณยาย ไปตามทาง 

 

บีบหัวใจ หลาน ร้องไห้ ย่า จากไปกะทันหัน ขอเปิดโลงดูหน้าบอกลาครั้งสุดท้าย

 

หลังจากได้นำร่างของคุณยายไปถึงวัดพรหมประสิทธิ์หรือวัดป่าบ้านโคกกลาง ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้มีหลานของยาย ทราบชื่อต่อมาว่า เด็กผู้หญิงในชุดเนตรนารีที่ร้องไห้ คือ น้องอ๋อมแอ๋ม (เด็กหญิงทัตพิชา สุปัญญา) นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนประจำอำเภอ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตคือ นางศูนย์ (สุปัญญา) อายุประมาณ 80 ปี ซึ่งเป็นย่า เลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ หลังจากพ่อกับแม่แยกทางกัน เมื่อถึงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์หรือมีวันหยุดเมื่อไหร่ น้องอ๋อมแอ๋ม ก็จะมาหาย่ากับปู่เป็นประจำ 

เมื่อน้องอ๋อมแอ๋ม วัย 14 ปี ผู้เป็นหลานก็ขี่มอเตอร์ไซค์มากับเพื่อน และมาถามตนว่า "นี่ศพย่าของหนูใช่ไหม" หลังจากนั้นเด็กก็ร้องไห้อย่างหนักและจะขอดูหน้าย่าเป็นครั้งสุดท้าย แต่เนื่องจากปิดโลงแล้วจึงบอกว่านำลงจากรถก่อน ซึ่งขณะนั้นในมือของน้องได้ถือจานดอกไม้ธูปเทียน เพื่อจะเรียกดวงวิญญาณของคุณย่าลงรถ 

 

บีบหัวใจ หลาน ร้องไห้ ย่า จากไปกะทันหัน ขอเปิดโลงดูหน้าบอกลาครั้งสุดท้าย

 

น้องอ๋อมแอ๋ม ได้ร้องไห้มือถือจานดอกไม้สั่น ไม่สามารถทำใจได้ ท่ามกลางเสียงปลอบจากเพื่อนบ้านและการประคองของปู่เผือ และเปิ้ล ผู้หญิงส่งศพ ได้บอกกับน้องว่าจะเปิดร่างให้ดู เมื่อนำร่างลงจากรถและตอนที่จะทำการอาบน้ำศพ จึงทำให้หลานได้เห็นหน้ายายเป็นครั้งสุดท้ายในตอนที่อาบน้ำศพ หลังจากนั้นตนจึงนำศพไปส่งที่วัดพรมประสิทธิ์หรือวัดป่าบ้านโคกกลาง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ที่ตายายคู่นี้คอยบูรณะวัดมา ซึ่งจะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 

 

"เปิ้ล ผู้หญิงส่งศพ" กล่าวว่า ได้ขออนุญาตน้องเขาขอนำภาพลงใน TikTok โดยหลังจากนำคลิปนี้ลงใน TikTok ไปเมื่อว่านนี้ มีคนเข้ามากดหัวใจให้ จนทำให้มียอดวิวคนดู 3.5 ล้านวิว และแชร์อีกจำนวนมาก จนตัวเอง งงไปหมด ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูมากขนาดนี้ ซึ่งในการส่งศพฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีโลงศพให้ มีน้ำดื่มช่วยแจกฟรี ทำมา 4 ปี มีผู้คนบริจาคโลงให้อย่างต่อเนื่อง ในแต่ละเดือนจะมีผู้มาขอรับไปประมาณ 20-25 โลงต่อเดือน ทำงานมาก็มาเห็นภาพของน้องร้องไห้ก็รู้สึกเศร้าด้วย จนน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัว 

 

ข่าวยอดนิยม