ข่าว

รู้ยัง? พิธีเปิด โอลิมปิก 2024 ใช้ "มือถือ" ถ่ายทอดสดทั่วโลก แถมแจกนักกีฬาฉ่ำ

ถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เตรียม พลิกหน้าประวัติศาสตร์ ใช้ "มือถือ" ถ่ายทอดสดทั่วโลก ครั้งแรก ตลอดการล่องเรือแม่น้ำแซน

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 หรือ "ปารีสเกมส์ 2024"  Paris 2024 Olympics พิธีเปิด ในปีนี้ นอกจากนะตระการตากับพิธีเปิดสุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นโดยให้นักกีฬาล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน กลางกรุงปารีส ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตรโดยเริ่มล่องเรือจากสะพานออสเตอร์ลิตซ์ ผ่านใจกลางกรุงปารีสและสถานที่ต่าง ๆ ที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ เป็นระยะทางยาว 6 กิโลเมตร ก่อนจะรวมตัวกันในโชว์ปิดท้ายสุดอลังการที่จัตุรัสทรอกาเดโร

 

สิ่งที่น่าติดตามอีกจุดหนึ่งในพิธีเปิดครั้งนี้คือ การ ถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เป็นครั้งแรกกับการใช้สมาร์ทโฟนในการบันทึกภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาคนทั่วโลก ปฏิวัติประสบการณ์การถ่ายทอดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 ผ่าน Samsung Galaxy S24 Ultra เพื่อถ่ายทอดภาพบรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครั้งประวัติศาสตร์จากแม่น้ำแซน พร้อมการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกอย่างที่ไม่เคยปรากฏในรายการใดมาก่อน

 

ภาพจาก : samsung

 

เพื่อให้ผู้ชมจากทางบ้านได้รับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด มองเห็นทุกความเคลื่อนไหวของนักกีฬาในระยะภาพที่คมชัดแบบติดขอบสนาม โดยซัมซุงจะติดตั้งสมาร์ทโฟน Galaxy S24 Ultra กว่า 200 เครื่องบนหัวเรือแต่ละลำจำนวน 85 ลำในพิธีเปิด ถ่ายทอดภาพ HDR คุณภาพสูงผ่าน Galaxy S24 Ultra และสตรีมผ่านเครือข่ายเฉพาะของ Orange ความเร็ว 5G ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออย่างเป็นทางการของปารีส 2024 ในฝรั่งเศส ที่มีการติดตั้งเสาสัญญาณ 5G กว่า 12 ต้นตามแนวแม่น้ำแซน สร้างเครือข่าย 5G แบบสแตนด์อโลนครั้งแรกในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกและครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อ 5G และการรับชมลื่นไหลไม่มีสะดุดสำหรับแฟน ๆ ทั่วโลก

 

ภาพจาก : samsung

 

นอกจากนี้ Samsung ยังได้มอบ Galaxy Z Flip6 Olympic Edition ถึงมือนักกีฬาปารีส 2024 หลังจากที่เดินทางถึงหมู่บ้านโอลิมปิก สมาร์ทโฟนที่สร้างขึ้นเองได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อยกระดับประสบการณ์เวลาการแข่งขันของนักกีฬา และเป็นรุ่นแรกของรุ่น Olympic Edition ที่มี Galaxy AI มาพร้อมบริการพิเศษและแอปที่เป็นประโยชน์มากมาย รวมถึง eSIM ที่มีข้อมูล 5G 100GB บัตรโดยสารขนส่งสาธารณะฟรีไม่จำกัด และแอปโอลิมปิกอย่างเป็นทางการหลายรายการ ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกีฬาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และเชื่อมต่อกับผู้คนใหม่ๆ ในขณะที่อยู่ในปารีส

 

ภาพจาก : samsung

 

ข้อมูลจาก : samsung

ข่าวยอดนิยม