ข่าว

เตรียมตัวก่อนดู พิธีเปิด โอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ คุณจะได้เห็นอะไรบ้าง

พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ใน "ปารีสเกมส์ 2024" Paris 2024 Olympics คุณจะได้เห็นอะไรบ้าง ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกแปลกแหวกแนวที่สุดเท่าที่เคยมีมา

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 หรือ "ปารีสเกมส์ 2024"  Paris 2024 Olympics เริ่มแข่งขันอย่างไม่เป็ฯทางการในกีฬาบางชนิดตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

 

ซึ่ง "ปารีสเกมส์ 2024"  Paris 2024 Olympics จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 และจะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2567 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

แน่นอนว่า โอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ (Paris 2024 Olympics) ที่ได้วนกลับมาจัดในครั้งในรอบ 100 ปี ไม่ธรรมดาแบบสุดๆ ตั้งแต่การเริ่มออกแบบงานให้แสนเก๋สมกับเป็นเมืองแห่งแฟชั่นและดีไซน์ สนามแข่งขันกีฬาที่หาที่ไหนไม่ได้อย่าง วอลเลย์บอลชายหาดที่มีพื้นหลังเป็นหอไอเฟล สนามแข่งม้ารอบพระราชวังแวร์ซาย ทั้งการจัดงานยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดพลังงาน และใช้เตียงกระดาษซึ่งมีโครงสร้างแข็งแรงพอ แถมยังมีพิธีเปิดโอลิมปิกที่แปลกสุดๆ ด้วยการล่องเรือตามแม่น้ำแซนกว่า 6 กิโลเมตร และนี่คือสิ่งที่คุนจะได้เห็นแน่ๆ ในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ 

 

ภาพจาก : reuters

นักกีฬาล่องเรือแม่น้ำแซน

 

พิธีเปิดสุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นโดยให้นักกีฬาล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน กลางกรุงปารีส ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตรโดยเริ่มล่องเรือจากสะพานออสเตอร์ลิตซ์ ผ่านใจกลางกรุงปารีสและสถานที่ต่าง ๆ ที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ เป็นระยะทางยาว 6 กิโลเมตร ก่อนจะรวมตัวกันในโชว์ปิดท้ายสุดอลังการที่จัตุรัสทรอกาเดโร

 

ภาพจาก : reuters

 

ชุดพิธีการของแต่ละชาติ

 

นอกจากความตระการตาของการล่องเรือตามแม่น้ำแซน จะได้เห็นชุดพิธีการของแต่ละทีมชาติที่ออกแบบใหม่เพื่อเข้าร่วม พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ปารีสเกมส์ ครั้งที่ 33 ทั้งชุดของ มองโกเลีย ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกมาแล้ว คุณก็จะได้เห็นนักกีฬาทุกคนออกมาอวดชุดพิธีการ ที่ออกแบบมาอย่างปราณีตเพื่อพิธีนี้โดยเฉพาะ

 

Michel & Amazonka

 

ฝรั่งเศส จาก Olympics.com

 

 

ถ่ายทอดสด พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ผ่าน Samsung Galaxy S24 Ultra

 

สิ่งที่น่าติดตามอีกจุดหนึ่งในพิธีเปิดครั้งนี้คือ การ ถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 เป็นครั้งแรกกับการใช้สมาร์ทโฟนในการบันทึกภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาคนทั่วโลก ปฏิวัติประสบการณ์การถ่ายทอดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 ผ่าน Samsung Galaxy S24 Ultra เพื่อถ่ายทอดภาพบรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครั้งประวัติศาสตร์จากแม่น้ำแซน พร้อมการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกอย่างที่ไม่เคยปรากฏในรายการใดมาก่อน

 

เตรียมตัวก่อนดู พิธีเปิด โอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ คุณจะได้เห็นอะไรบ้าง

 

โชว์เปิด จาก  "Céline Dion (เซลีน ดิออน)" และ  "Lady Gaga (เลดี้กาก้า)"

 

ทั่วโลกต่างรอคอย ศิลปินระดับโลกคนใดจะปรากฏตัวทำการแสดงโชว์เปิดภายในงาน "Olympic 2024 (โอลิมปิก 2024)" หลังจากมีการคาดเดารายชื่อ หนึ่งในนั้น คือ "Céline Dion (เซลีน ดิออน)" และ  "Lady Gaga (เลดี้กาก้า)" สองศิลปินตัวแม่ดีว่า ที่เดินทางมา ณ ประเทศฝรั่งเศสในช่วงเวลานี้พอดี

 

ล่าสุด สื่อต่างประเทศมีรายงานว่า สองตัวแม่ได้ซ้อมร้องเพลงร่วมกัน และเตรียมขึ้นแสดงโชว์เปิดโอลิมปิก 2024 ในบทเพลง "La Vie en Rose" ของ "Édith Piaf (เอดิต ปียัฟ)" 

 

via REUTERS

 

via REUTERS

ข่าวยอดนิยม