ข่าว

นาทีระทึก คลื่นยักษ์ ซัดเรือประมง ในคลอง จมเกือบ 20 ลำ ชาวบ้านเล่าคล้าย ซึนามิ

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก คลื่นยักษ์คล้ายซึนามิ ซัดเรือประมง จอดเทียบในคลองจมเกือบ 20 ลำ เครื่องมือหากินจมใต้น้ำ

26 กรกฎาคม 67 เวลาประมาณ 19.50 น. เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมในลำคลองบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ทำให้เรือประมงขนาดเล็กประเภทเรือหางยาว 15 ลำ และเรือประมงขนาดใหญ่ 3 ลำ จมในลำคลอง 

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านรีบแจ้งนายปิยะวุธ ประสิทธิเวช กำนันตำบลหาดเล็ก พร้อมแจ้งขอกำลังไปยังนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ นำกำลัง อส.อ.คลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจน้ำรุดมาตรวจสอบช่วยเหลือ มาถึงพบชาวบ้านสองฝั่งคลองในลำคลองบ้านคลองมะขาม ช่วยกันทำการกู้เรือที่จมในลำคลอง ด้วยการใข้เชือกโยงชักรอกเรือทั้งหมดขึ้นจากลำคลองอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาในการกู้เรือนาน 2 ชั่วโมง จึงทำการกู้เรือได้ครบทุกลำ 

 

นาทีระทึก คลื่นยักษ์ ซัดเรือประมง ในคลอง จมเกือบ 20 ลำ ชาวบ้านเล่าคล้าย ซึนามิ

 

เรือส่วนใหญ่มีทัังแตกเสียหาย เสียหายเล็กน้อย อุปกรณ์จับสัตว์น้ำตกน้ำจมหายไปในน้ำ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งกินขัาว กันอยู่ เห็นคลื่นซัดเรือประมงลำใหญ่ 3 ลำ ลอยจากปากคลองด้วยความเร็ว และมากระแทกเรือลำเล็กที่จอดในลำคลองด้านใน ไถลไปกระแทกกับพื้น และเสาสะพาน จนเรือและสะพานได้รับความเสียหายดังกล่าว 

 

ชาวบ้านบอกว่าเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คลื่นยักษ์มาเร็วมากและคลื่นสูงเกือบ 2 เมตรจนท่วมสะพานสองฝั่งคลองไปด้วย นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียวนายอำเภอคลองใหญ่ บอกว่าเบื้องต้นให้เจ้าของสำรวจความเสียหาย และแจ้งความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบของราชการกันต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม