ข่าว

น้ำท่วม จ.ตราด ยังหนัก เตือนชาวบ้านยกของขึ้นที่สูง ปิดอุทยาน

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตราด ยังคงน่าเป็นห่วง ถนนท่วมหลายสาย เตือนประชาชนยกข้าวของขึ้นที่สูง ปิดอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว

น้ำท่วมถนนหลายสาย

27 ก.ค. 2567 นายเสรี สำราญจิตร นายกเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ. บ่อไร่ จ. ตราด ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ว่า ช่วงเช้าวันนี้ อำเภอบ่อไร่มีเมฆปกคลุมเต็มพื้นที่ และมีลมพัดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้วันนี้ ฝนตก เป็นช่วงๆตลอดทั้งวัน พื้นที่อำเภอบ่อไร่ วันนี้ฝนตก 100% เต็มพื้นที่ มี น้ำท่วม เตือน ประชาชนท่านใดที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทยอยเก็บของขึ้นที่สูง ทยอยเก็บทรัพย์สิน และเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูงโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ช่วงเช้า น้ำด้านล่างพื้นที่บ้านคลองแอ่งมีน้ำเต็มแล้ว และน้ำจากอ่างคลองโสน น้ำล้นลงมาสมทบไม่สามารถกักเก็บได้เพิ่ม เพราะปีนี้น้ำล้นเร็วเกินไป พร่องน้ำช้าเกินไป

ขณะที่ในช่วงเวลา 10.00 น.-12.00 น.ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆโดยระดับน้ำที่สะพานหัวทุ่ง ระดับ น้ำท่วม สูงเกือบถึงพื้นสะพานแล้ว และสะพานบ่อไร่ เหลืออีก 80-90 ซม. น้ำจะแตะถึงพื้นสะพาน แนะนำประชาชนติดตามเพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์

 

ล่าสุดในเวลา 13.30 น. ระดับน้ำในสะพานหัวทุ่งระดับน้ำสูงถึงระดับพื้นสะพานแล้ว และถนนสายบ่อไร่-บ้านจัดสรรช่วงเมืองอัญมณี มีน้ำท่วมทาง รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ และบริเวณถนนบ้านคลองแอ่งมีน้ำท่วมถนนแล้ว

 

ส่วนถนนสายบ้านจัดสรร-น้ำตกคลองแก้ว ช่วงสะพานบ้านจัดสรร น้ำท่วมมีความสูงระดับรถยนต์เล็กไปไม่ได้

 

นายสุเมธ ตะเพียนทอง นายอำเภอบ่อไร่ และนายพิชานันท์ อิงประสาร กำนัน ต.บ่อพลอย ได้ออกไปตรวจสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆ กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ฝนตก ต่อเนื่อง คาดว่าในเย็นวันนี้ ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และท่วมในพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อพลอย ซึ่งทางนายก ทต.บ่อพลอยได้แจ้งเตือนประชาชนแล้ว

น้ำท่วมถนนหลายสาย

ทั้งนี้ ฝนตก ต่อเนื่องบนเข้าบรรทัด อีกทั้งน้ำในคลองต่างๆเริ่มสูงขึ้นถึงใต้สะพานแล้ว และน่าจะท่วมสะพานด้วย สำหรับอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ระดับน้ำในน้ำตกคลองแก้วมีความแรงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ทำให้นายสุธน เวียงดาว หัวหน้า อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จังหวัด ตราด ได้ประกาศปิดการเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่โดยระบุว่า ในห้วงระยะเวลา 2-3 วัน ที่ผ่านมา ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกชุกหนักติดต่อกันหลายคืน ทำให้ปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมากและเกิด น้ำป่า ไหลหลากทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมีปริมาณสูงขึ้นและมีสีขุ่นแดง

 

เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้อง กับสภาพอากาศ รวมทั้งให้มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองและความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยว ดังนั้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา25 และ35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอ ปิด แหล่งท่องเที่ยวบริเวณโซนบริการที่ทำการ อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และบริเวณโดยรอบ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

 

นายพิชานันท์ กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่ ต.บ่อพลอย ขณะนี้อยู่ในช่วงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสะพานคลองยายเผือกน้ำท่วมสูงแล้ว และจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 9และหมู่ 10 น้ำท่วม แล้ว จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เตรียมความพร้อมและยกสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงด้วย

ข่าวยอดนิยม