ข่าว

ทำพิธีโค่นต้นไม้อาถรรพ์ 100 ปี กับเรื่องลี้ลับ พร้อมส่องหาเลขเด็ด

ชาวบ้านเชิญร่างทรง ทำพิธีตัดต้นไม้อาถรรพ์ อายุกว่า 100 ปี เหตุกลัวโค่นลงมาทับบ้าน เผยก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องลี้ลับ ด้านเซียนแห่ส่องหาเลขเด็ด

ร่างทรงทำพิธีขอขมาศาลพ่อปู่ยางใหญ่

27 ก.ค.2567 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านเชิญร่างทรงมาทำพิธี ตัด ต้นไม้อาถรรพ์ อายุกว่า 100 ปี ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านในคุ้ง ต. ท่าไม้รวก อ. ท่ายาง จ. เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่บริเวณดังกล่าวพบ นางบุญชู จงปัญญาประพันธ์ เป็นร่างทรงของพ่อปู่แจงใหญ่ จัดของเซ่นไหว้ ทำพิธีขอขมาศาลพ่อปู่ยางใหญ่ ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ เพื่อทำการตัดต้นสำโรงที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากรากแก้วของตนสำโรงไม่ได้ยึดเหนี่ยวลงดิน เกรงว่าจะโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชน

 

หลังจากร่างทรงพ่อปู่แจงใหญ่ ทำพิธีขอขมาศาลพ่อปู่ยางใหญ่เสร็จแล้ว ได้ขึ้นกระเช้ารถเครนและทำการตัดกิ่งไม้เพื่อเป็นการเบิกฤกษ์

 

สอบถามนายสุรินทร์ จันทร์นิล อายุ 82 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านในคุ้ง ต. ท่าไม้รวก เล่าว่า ต้นไม้ที่จะโค่นในครั้งนี้เดิมเป็นต้นยางขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งต้นยางดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ทราบกันดีว่า มีอาถรรพ์ เคยมีเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่งในตัวเมือง เพชรบุรี ได้นำพระภิกษุสงฆ์มาตัดไม้ยางเพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด ปรากฏว่าเจ้าอาวาสและพระสงฆ์ได้มรณภาพโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงชาวบ้านที่มาตัดกิ่งไม้ของต้นยางก็เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เช่นเดียวกัน

 

และมีอยู่ครั้งหนึ่งน้องชายตนอยู่ดีๆก็มีร่างทรงเข้าร่าง อ้างว่าเป็นพ่อปู่ยางใหญ่ และบอกกับชาวบ้านว่าใครมาตัดต้นไม้ของกู ต้องมีอันเป็นไปทั้งหมด จากนั้นชาวบ้านจึงได้ร่วมตั้งศาลพ่อปู่ยางใหญ่ขึ้นที่บริเวณดังกล่าว

 

จากนั้นไม่นานต้นยางดังกล่าว ลำต้นเกิดเป็นโพรงและโค่นล้มลงมาและมีต้นสำโรงขึ้นมาแทนที่บริเวณกลางตอไม้ของต้นยาง ปัจจุบันรากแก้วของต้นสำโรงไม่ได้ยึดเหนี่ยวลงในดิน ชาวบ้านเกรงว่าหากเกิดลมแรงหรือมีพายุโหมพัดกระหน่ำ อาจทำให้ต้นสำโรง โค่น ล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านจึงได้เชิญร่างพ่อปูแจงใหญ่ มาทำพิธีตัดต้นสำโรงดังกล่าว ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้สังเกตเห็นที่บริเวณลำต้นของต้นสำโรง มีรอยลักษณะคล้ายตราสัญลักษณ์ จึงนำ เลขเด็ด ในกระถางธูปคือเลข 495 และหมายเลขทะเบียนของรถเครน คือ 71 1724 ไปเสี่ยงโชค ในครั้งนี้ด้วย

เลขธูป

ข่าวยอดนิยม