ข่าว

ครึ่งหมื่น แห่จองวัตถุมงคล “หลวงปู่พระมหาตุ่ม”

คนครึ่งหมื่น แห่จองพระ หลวงปู่พระมหาตุ่ม เกจิดัง แน่น บางคนมารอตั้งแต่ตี 3 ขณะที่เซียนพระรอขอเช่าต่อ เนื้อทองคำ จาก 99,999 ราคาพุ่งพรวดเป็น 150,000 บาท

ชาวบ้านเข้าคิวจองหลวงปู่พระมหาตุ่ม

27 ก.ค.2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคอำเภอวาปีปทุม จังหวัด มหาสารคาม มีประชาชนทั่วทุกสารทิศ ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด ให้ความสนใจเข้าร่วมจองบูชา วัตถุมงคล รุ่นรวยบารมี หลวงปู่พระมหาตุ่ม เตมิโย ในครั้งนี้กว่า 6,000 คน ตามใบจอง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก วิทยาลัยเทคนิคอำเภอวาปีปทุม แทบแตก หวิดชุลมุน เพราะหลายคนลัดคิว จึงได้จัดระเบียบให้เข้าใหม่ ยื่นบัตรประชาชนให้ดู เนื่องจากจะจองได้ 1 ท่าน ต่อ 1 เหรียญเท่านั้น เปิดจองตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น. ก่อนจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการ ผู้จัดสร้างและหน่วยงานที่ร่วมงาน ได้จุดธูปเทียนและขอขมา หลวงปู่พระมหาตุ่ม เตมิโย บอกกล่าว ในการเปิดจองเหรียญในครั้งนี้ เนื่องจาก หลวงปู่พระมหาตุ่ม  ติดกิจนิมนต์ไม่สามารถเดินทางมาทันเวลา ในการจองเหรียญ

 

ทั้งนี้ในการจอง 1 คน ให้ จอง ทุกเนื้อ (มีเนื้อทองคำจำนวน 3 เหรียญ) ซึ่งรายการบูชาเริ่มต้นที่ 259 บาท แต่ละรุ่นนั้น บูชาไม่เท่ากัน และบุคคลทั่วไปก็สามารถร่วมจองได้แต่แยกเป็นสองส่วนระหว่างบุคคลในพื้นที่และบุคคลนอกพื้นที่ หลายคนสนใจเนื้อทองคำ บูชา 99,999 บาท แต่ต้องจับฉลากว่าใครได้เหรียญเนื้ออะไร

 

คุณยาย มาจาก จ.กาฬสินธุ์ บอกว่า มาตั้งที่ตี2-3 มารอจองเหรียญ หลวงปู่พระมหาตุ่ม บางคนมาจากขอนแก่น ตั้งแต่ตี 3-4 ส่วนคนในพื้นที่ก็จะมาตั้งแต่ตี 5 เพื่อมารอต่อคิวจอง ด้วยแรงศรัทธา แม้เหนื่อยก็ทน

 

ส่วนทางด้านเซียนพระ รู้ว่าเหรียญหลวงปู่พระมหาตุ่ม น่าจะมีมูลค่าเพิ่ม ก็พากันแห่มาขอบูชาต่อจากผู้ที่มาจอง โดยจะบูชาใบจองตามเนื้อต่างๆ ราคาขึ้นอยู่กับเนื้อเหรียญ เช่น 259 บาท จะบูชาต่อ 1,000-1,500 บาท ตามแต่จะตกลงราคากัน ซึ่งเซียนพระก็พากันมาถามหาเช่าบูชาในกองอำนวยการจุดให้จอง ทำให้เกิดความวุ่นวาย คณะผู้จัดจึงจัดโซนให้เซียนพระโดยเฉพาะ และไม่นานก็มีคนจับได้เหรียญเนื้อทองคำมูลค่าจอง 99,999 บาท

 

ยายณัฐวดี สามารถกุล ได้รับเหรียญเนื้อทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งเซียนพระมาขอเช่าต่อ 100,000 120,000 และจบกันที่ 150,000 บาท

 

ยายณัฐวดี เล่าว่า บอกกับสามีที่มาด้วยจะเอาเหรียญ หรือจะเอาเงิน สามีของยายบอกว่า เอาเหรียญ ยายบอกตาว่า ต้องหาเงินเก้าหมื่นกว่าบาทมาจอง แต่ถ้าเราเอาเงินเราจะไปแสนห้า จึงตกลงกันเอาเงิน เพราะไม่มีเงินจองมากขนาดนั้น เซียนพระก็จ่ายกันตรงนั้น

 

ส่วนอีก 2 เหรียญ ก็มีผู้ได้ไปแต่ไม่ให้บูชา จะขอเก็บไว้ เพราะศรัทธา หลวงปู่พระมหาตุ่ม ซึ่งวันที่ 24 ต.ค.67 จะทำพิธีปลุกเสก และรับเหรียญวันที่ 27 ต.ค.67 และช่วงสาย หลวงปู่พระมหาตุ่ม ก็เดินทางมาถึงที่ วิทยาลัยเทคนิคอำเภอวาปีปทุม ได้เมตตา มาอวยพรให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตตลอดไป ก็เดินทางกลับวัด

 

หลวงปู่พระมหาตุ่ม เตมิโย เกิดเมื่อวันจันทร์ ที่ 3 พฤษภาคม เดือน 6 พ.ศ.2479 ปีฉลู 89 ปี 68 พรรษา จำพรรษา วัดศรีวิชัย บ้านหนองอีหมัน ต.ประชาพัฒนา อ.วาปีปทุม จ. มหาสารคาม ท่านเลื่องลือด้านเวทมนต์คาถา สำหรับตำราของโบราณขึ้นชื่อเรื่องยาสมุนไพรของเก่าแก่ และพิธีศักดิ์สิทธิ์ ศรัทธาญาติโยมก็ค่อยทยอยมากราบขอพรถวายขวัญกำลังใจอยู่ไม่ขาดสาย และยังมีผู้ที่คอยปรนนิบัติรับใช้อยู่ตลอดเรื่อยมา เป็นที่เคารพบูชาของลูกหลานชาวอำเภอวาปีปทุม ศรัทธาญาติโยมทั่วทุกสารทิศของประเทศไทย

ข่าวยอดนิยม