ข่าว

ตราดอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเล้าไก่ตายกว่า 30,000 ตัว

28 ก.ค. 2567

ตราดอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมเล้าไก่ สูง 70 ซม. พบไก่ทยอยตายแล้วกว่า 30,000 ตัว คนเลี้ยงโอด เลี้ยงมา 20 ปี ไม่เคยมีปัญหา ปีนี้น้ำท่วมหนัก

28 ก.ค. 2567เกิดเหตุน้ำท่วมเล้าไก่  ที่ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายพิภพ อายุ 77.ปี เปิดเผยว่า ไก่ถูกน้ำท่วมตายเป็นจำนวนมาก เป็นไก่เนื้อที่ใกล้จับส่งขายแล้วส่วนไก่ที่ยังไม่ตายก็รอจะขนย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแทน เบื้องต้นต้องช่วยกันขนซากไก่ออกจากเล้าไก่ ขึ้นไปไว้ที่สูง และรอว่าจะทำอย่างไรกับไก่ที่ตายแล้ว ส่วนไก่ที่ยังไม่ตายแจ้งทางบริษัทให้มาขนไก่ออกไป

ตราดอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเล้าไก่ตายกว่า 30,000 ตัว

ตราดอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเล้าไก่ตายกว่า 30,000 ตัว นอกจากนี้ยังแจ้งไปที่ปศุสัตว์อำเภอบ่อไร่ และปศุสัตว์จังหวัดตราดแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังติดภารกิจช่วยฟาร์มหมูถูกน้ำท่วมถึง 2 ฟาร์มด้วยกันที่ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด

 

นายภิภพ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. เวลา 20:00 น. ได้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลท่วมทะลักจากคลองตางาม เข้ามาท่วมเล้าไก่ประมาณ 70 เซนติเมตร จึงทำให้ไก่จำนวน 40,000 ตัว ทยอยตายไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเป็นช่วงกลางคืน แจ้งไปทางบริษัทแล้วแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนรุ่งเช้ามาตรวจสอบพบว่าไก่ในเล้าตายไปเป็นจำนวนมาก

ตราดอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมเล้าไก่ตายกว่า 30,000 ตัว

 เลี้ยงไก่มานานกว่า 20 ปีแล้ว และ รับจ้างบริษัทเลี้ยงไก่ดังกล่าวมานานไม่เคยมีปัญหา แต่ปีนี้ฝนตกหนัก และน้ำป่ามาเร็วมาก ไม่ทันระวังและป้องกัน สุดท้ายน้ำท่วมเล้าไก่จนทำให้ไก่ตายไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต้องให้บริษัทนำรถมาขนไก่ที่เหลือในช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับความช่วยเหลือในตอนนี้ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด

affaliate-1