ข่าว

ชาวบ้านอ.เขาสมิง น้ำตาคลอ “บิณฑ์ – เอกพันธ์” ลุยน้ำแบกถุงยังชีพ มาให้ถึงบ้าน

ชาวบ้านอ.เขาสมิง น้ำตาคลอ “บิณฑ์ – เอกพันธ์” ลุยน้ำแบกถุงยังชีพ มาให้ถึงบ้าน

30 ก.ค. 2567

ชาวอำเภอเขาสมิง น้ำตาคลอ เป็นปลื้มที่พระเอกรุ่นเก๋า ‘บิณฑ์-เอกพันธ์’ ลุยน้ำท่วม ฝ่าสายฝน แบกถุงยังชีพ มามอบให้ถึงบ้านพัก

บิณฑ์ - เอกพันธ์ ช่วยชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยที่อ.เขาสมิง จ.ตราด

30 ก.ค.2567 จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วม ในจังหวั ดตราด โดยเฉพาะอำเภอ เขาสมิง ในหลายตำบล ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักนานกว่าสัปดาห์ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน รวมถึงไร่ สวน ฟาร์มสัตว์ ต่างได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ถนนหนทางถูกตัดขาด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงจิตอาสาต่างๆ ได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดในวันนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำทีมอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 30 นาย โดยการอำนวยการของ ดร.รัตนา สมสกุลเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ ลงพื้นที่ โดยล่าสุดไปที่ บ้านเกาะลอย หมู่ 3 ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จุดนี้ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ อีกทั้งเรือยังเดินทางค่อนข้างลำบาก

คุณ บิณฑ์ คุณ เอกพันธ์ และคณะ ต้องแบกถุงยังชีพ และน้ำดื่ม เดินลุยน้ำ ที่สูงถึงหน้าอก ฝ่ากระแสน้ำเข้าไปมอบถุงยังชีพ และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่แบบถึงหน้าบ้านพัก ซึ่ง ทันทีที่ผู้ประสบภัยเห็นคุณ บิณฑ์ และคณะ ลุยฝ่าน้ำท่วมเข้ามาเยี่ยม คุณป้าท่านหนึ่งถึงกับน้ำตาคลอด้วยความปลื้มดีใจ และโผเข้ากอดอย่างอบอุ่น

คุณป้าผู้ประสบภัยน้ำตาคลอ

คุณบิณฑ์ ได้มอบถุงยังชีพและเงินสดจำนวน 1,500 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ นอกจากนั้นยังลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกหลายหลังในพื้นที่ดังกล่าว

 

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ายังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คุณบิณฑ์ ยังคงล่องเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพและเงินเยียวยาที่บ้านเขาฉลาดใน หมู่ 7 ตำบลเทพนิมิต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด อีกกว่า 30 ครอบครัว ทุกครอบครัวจะได้รับเงินจำนวน 1,000 บาท เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมอบถุงยังชีพแล้ว หากมีเด็กๆทางคุณบิณฑ์จะมอบเงินค่าขนมคนละ 200 บาทพร้อมกับขนมห่อใหญ่ให้ไว้อีกด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

 

เจ้าหน้าที่ทุกนายยังคงทำงานแข่งกับเวลา เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้าง ที่ซอยเขาฉลาด หมู่ที่ 7 ตำบลสะตอ มีการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย จึงทำให้ตลอดทางที่ล่องเรือเข้าไปนั้นมืดมากๆ ฝนยังคงตกอยู่ตลอดเวลา น้ำบางจุดเชี่ยวกรากมีชาวบ้าน กลางร่มมายืนรอรับด้วยความดีใจ รวมไปถึงคนงานชาวกัมพูชาที่เฝ้าสวนและไร่ คุณบิณฑ์เองได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเคาะประตูเรียก เพื่อมารับเงินเยียวยาและถุงยังชีพมอบให้ด้วยเช่นกัน ทุกคนต่างยิ้มยกมือไหว้รับด้วยความดีใจ

 

คุณ บิณฑ์ ระบุว่า สำหรับการลงพื้นที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญูในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดตราด นอกจากถุงยังชีพแล้ว ยังมอบเงินครัวเรือนละ 1,000 บาท อีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่ายังคงอยู่ในพื้นที่อีกประมาณ 3 วัน หากสถานการณ์ดีขึ้นจนกลับสู่ภาวะปกติก็จะถอนกำลังกลับทันที

คุณบิณฑ์ และคุณเอกพันธ์ ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย