ข่าว

จับเซลล์ขายยา ร่วมมือเภสัชฯ ปลอมลายเซ็น ยักยอกยาแก้หวัด รพ. 2 แสนเม็ด

01 ส.ค. 2567

ป.ป.ช. ภาค 4 จับเซลล์ขายยา ร่วมมือเภสัชฯ ปลอมลายเซ็นสั่งซื้อ ยักยอกยาแก้หวัด มีส่วนผสมซูโดอีเฟดรีน จากคลังเวชภัณฑ์โรงพยาบาลนากลาง 200,000 เม็ด

1 ส.ค. 2567 ป.ป.ช.ภาค 4 จับกุมนางณรกร หรือ นรมน (สงวนนามสกุล) เซลล์ขายยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ที่ 30/2564 ลงวันที่ 30 ธ.ค. 2564 ฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และรับของโจร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ต.ค. 2554 ถึง ก.พ. 2555 นางณรกร ได้ร่วมกับ นายศักดิ์โกสินทร์ ซึ่งเป็นเภสัชกร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรชุมชน โรงพยาบาลนากลาง จ.หนองบัวลำภู ปลอมแปลงเอกสารสั่งซื้อยาแก้หวัด ยี่ห้อเบเฟด ซึ่งเป็นยาสูตรที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีน เป็นจำนวนมากผิดปกติเกินความจำเป็น พร้อมจัดทำหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการยักยอกยาออกจากคลังเวชภัณฑ์ยา โรงพยาบาลนากลาง จำนวน 4 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 200,000 เม็ด ไปไว้ที่ร้านขายยาของนายศักดิ์โกสินทร์ เพื่อส่งมอบให้นางณรกร

 

จับเซลล์ขายยา ร่วมมือเภสัชฯ ปลอมลายเซ็น ยักยอกยาแก้หวัด รพ. 2 แสนเม็ด

 

 

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่งานสืบสวนคดีทุจริตภาค 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 ได้สืบสวนและกดดันนางณรกร ให้เข้ามอบตัว กระทั่งตามจับกุมได้ ในพื้นที่ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น

สอบถามนางณรกร ยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิ ให้ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว ก่อนนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

affaliate-2