ข่าว

หมดห่วง พ่อของ "น้องเอ็กซ์" เด็กยอดกตัญญู เสียชีวิตต่อหน้า นายกฯ อบจ.

03 ส.ค. 2567

ครอบครัวเศร้า พ่อของ น้องเอ็กซ์ เด็กชาย 11 ขวบ ยอดกตัญญู สิ้นใจต่อหน้านายกฯ อบจ. แบะ ชาวบ้าน หลังเข้าให้ความช่วยเหลือ

2 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ด.ช.โชคอนันต์ รังกุล หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 11 ปี บ้านอยู่ หมู่ 8 บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี เด็กยอดกตัญญูและสู้ชีวิต หยุดเรียนมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงและดูแลปู่ย่าที่ทุพพลภาพกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ดูแล้วชีวิตสุดน่าสงสาร 

 

อายุเพียงแค่นี้แต่ภาระหนักอึ้งทั้งต้องดูแล นายสุขสันต์ รังกุล อายุ 36 ปี ผู้เป็นพ่อน้องเอ็กซ์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุหกล้ม ประกอบกับป่วยเป็นโรคไต ทำให้ไม่สามารถเดินได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง 

 

นอกจากนี้น้องเอ็กซ์ต้องดูแลนายบุญแปลง รังกุล อายุ 63 ปี ป่วยเป็นโรคสมองตีบ และนางคำภา รังกุล อายุ 61 ปีป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงเดินไม่ได้ทั้ง 2 คนด้วย 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (2 ส.ค.67) นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กับนางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสดจำนวน 120,000 บาท ซึ่งนายกได้รับมาจากการบริจาคมามอบให้ หลังทราบข่าวครอบครัวของ น้องเอ็กซ์ ได้รับความเดือดร้อน โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่นให้การต้อนรับและเป็นสักขีพยาน 

 

พร้อมกันนี้ยังได้พูดคุยกับกับนายสุขสันต์หรือรอด พ่อของน้องเอ็กซ์ที่นอนติดเตียง โดยทุกคนให้กำลังใจ และบอกว่าพ่อว่าตอนนี้มีน้ำใจคนไทยเข้าช่วยเหลือแล้ว โอกาสนี้นายก อบจ.ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือ ในการให้ช่วยเหลือครอบครัวของน้องเอ็กซ์ในระยะยาวต่อไป 

affaliate-1

หมดห่วง พ่อของ \"น้องเอ็กซ์\" เด็กยอดกตัญญู เสียชีวิตต่อหน้า นายกฯ อบจ.

 

โดยแนวทางเบื้องต้นที่คิดกันไว้คือฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการจัดทำบัญชีธนาคารเป็นกองทุนการศึกษาให้กับน้องเอ็กซ์ในรูปแบบคณะกรรมการฯ ในการเบิกจ่ายเงิน เนื่องจากน้องเอ็กซ์ยังเป็นเด็กประกอบกับคนที่บ้านป่วยกันหมดไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก 

 

นอกจากนี้ ทาง อบต.บ้านก้อง จะทำเรื่องไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของบประมาณมาซ่องแซมบ้านให้กับครอบครัวน้องเอ็กซ์ต่อไป 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่คณะของนายวิเชียร์ ขาวขำนายกอบจ.อุดรธานี และนางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตอ.นายูง กำลังปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่นั้น ปรากฏว่านายสุขสันต์ฯ พ่อของน้องเอ็กซ์ มีอาการไม่สู้ดีนัก อสม.จึงได้ให้เรียกน้องเอ็กซ์เข้าไปหาพ่อก่อนที่พ่อของน้องเอ็กซ์จะสิ้นใจ 

 

น้องเอ็กซ์เห็นหน้าพ่อเป็นครั้งสุดท้ายจากนั้นพ่อก็สิ้นลมหายใจจากไปต่อหน้าต่อตาของคนทั้งบ้านที่มาเยี่ยม จนน้องเอ็กซ์น้ำตาไหลแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยน้องเอ็กซ์ได้ใช้มือเล็กๆ ปิดตาพ่อลงท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ 

 

จากการสอบถามญาติยังทราบอีกว่าตอนที่พ่อน้องเอ็กซ์ยังไม่ป่วย ได้ไปกู้ยืมเงินของคนในหมู่บ้านมาใช้จ่ายภายในครอบครัว จำนวน 40,000 บาท และยืมกู้ทุนหมู่บ้านมาอีก 20,000 บาท นอกจากนั้นที่บ้านยังถูกตัดกระแสไฟฟ้ามานานหลายเดือน ญาติจึงได้นำเงินที่ผู้มีจิตศรัทธารวบรวมบริจาคนำไปใช้หนี้และจ่ายค่าไฟฟ้าใช้ จนท.การไฟฟ้านำหม้อแปลงไฟมาติดตั้งให้วันนี้ เชื่อว่านายรอดพ่อน้องเอ็กซ์คงดีใจเห็นคนมาช่วยลูกชายและคงหมดห่วงแล้ว ก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบ