ข่าว

ระทึก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลทะลักเข้าบ้านพัก รีสอร์ท รถยนต์พังเสียหายหลายคัน

ระทึก น้ำท่วมฉับพลัน ไหลทะลักเข้าบ้านพัก รีสอร์ท จ.นครนายก หลัง เขื่อนขุนด่านปราการชล ปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง รถยนต์พังเสียหายหลายคัน

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากศูนย์กู้ชีพ ว่าให้กู้ชีพทุกหน่วยที่มีเรือเตรียมพร้อม เผื่อมีเหตุขอความช่วยเหลือจากการมีประชาชนหรือ นักท่องเที่ยว ติดภายในบ้าน ถ้า น้ำท่วมเฉียบพลัน โดยยังไม่สามารถสาเหตุ ซึ่งบางรีสอร์ทได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว จากนั้นกู้ภัยร่วมกตัญญูได้ประสานนำเรือท้องแบนและระดมอาสากู้ภัยไปยังพื้นที่ตำบลหินตั้ง โดยจุดนัดพบคือ สวนลุงเล็ก พบว่ามีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้างและเริ่มลงระดับลงตามลำดับ

 

 

จากนั้นได้สอบถามนักท่องเที่ยวที่มาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยว ที่มาพักใน รีสอร์ท แห่งหนึ่งบอกว่า พวกตนเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนก่อนน้ำเข้าท่วมพวกตนได้นอนพักผ่อนอยู่ในห้องพัก จนกระทั่งมารู้ตัวอีกทีตอนน้ำได้ไหลเข้าท่วมเตียงจนทำให้รู้สึกตัว ตนและเพื่อนจึงได้พากันออกมาจากห้อง เมื่ออกมาด้านนอกก็พบว่าน้ำที่ไหลเข้าท่วมมีความเชี่ยวแรง สูงระดับเอว ทำให้รถยนต์ของพวกตนถูกน้ำท่วมพังเสียหายไป 1 คัน ส่วนอีกคันก็อาการไม่ค่อยดีแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีใครออกมาแจ้งเตือนล่วงหน้า

 

เจ้าหน้าที่ รีสอร์ท แห่งหนึ่ง บอกว่า น้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า โดยน้ำได้ค่อยไตร่ระดับความสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่งซึ่งใช้ระยะเวลาไม่กี่นาทีระดับน้ำก็สูงขึ้นถึงระดับเอว โดยไม่มีประกาศหรือแจ้งเตือนมาก่อนล่วงหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ จนกระทั่งตนสามารถฝ่ากระแสน้ำที่เริ่มลดลงออกไปด้านนอกก็ทราบว่ามวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่นั้นมาจาก เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง โดยตรงสะพานหน้าเขื่อนระดับท่วมสูงเกือบถึงสะพานขาดอีกประมาณ 1 เมตรก็ท่วมสะพานแล้ว 

 

 

น้ำทะลักท่วมรีสอร์ท

น้ำทะลักท่วมรีสอร์ท

 

ส่วนใน รีสอร์ท ตอนเกิดเหตุมี นักท่องเที่ยว พักอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ซึ่งทุกคนไม่ได้รับอันตราย แต่ห้องพัก 12 หลัง ข้าวของที่เก็บไม่ทัน รวมถึง รถยนต์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลที่ทางผู้ประกอบการที่พักริมน้ำ ให้ข้อมูลบอกว่า โดยปกติหากเขื่อนจะมีการปล่อยน้ำช่วงเวลากลางคืนจะมีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการรวมถึงชาวบ้านบ้านที่อยู่ริมตลิ่งเพื่อให้รับมือและเตรียมความพร้อม และวันนี้ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนรีสอร์ท และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 

 

 

น้ำทะลักท่วมรีสอร์ท

น้ำทะลักท่วมรีสอร์ท

 

 

 

โดย : บุญรวม สง่ารัตนพิมาน, ธนชัย สง่ารัตนพิมาน, กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน