ข่าว

เชียร์สุดใจ บ้าน จันทร์แจ่ม คึกคัก พ่อแม่รอเชียร์ ลูกสาว ลุ้นให้ถึงเหรียญทอง

06 ส.ค. 2567

เชียร์กันให้สุดใจ บ้าน "จันทร์แจ่ม" คึกคัก พ่อแม่รอเชียร์ ลูกสาว อวยพรให้ถึงเหรียญทอง เตรียมเฝ้าหน้าจอ ขึ้นชกรอบรองชนะเลิศ ตี 3 คืนนี้

บรรยากาศที่บ้านพักใน หมู่ 9 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้าน น้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลหญิง ของไทยที่ประเดิม เหรียญทองแดง โอลิมปิก 2024 ให้กับประเทศไทยเป็นเหรียญแรก และเตรียมชกเพื่อก้าวไปชิงเหรียญทอง ในเวลาประมาณ 03.30 น. ของ วันที่ 7 ส.ค. 2567 คึกคักตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน มีเพื่อนบ้าน และคนรู้จักได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจตลอดทั้งวัน แม้จะมีฝนตกในช่วงเช้าที่ผ่านมา และท้องฟ้ายังปกคลุมไปด้วยเมฆฝน

 

 

affaliate-1

ซึ่ง นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของ น้องบี และ นางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่น้องบี ได้ทำขันห้าและเซี่ยนหมากไปบอกกล่าวพ่อปู่ที่ฝายห้วยงู ที่คนในหมู่บ้านให้ความเคารพนับถือตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อขอให้พ่อปู่ได้ช่วยให้น้องบีประสบความสำเร็จได้เหรียญใหญ่ๆ กลับมาให้กับคนไทย ในการเชียร์น้องบีที่จะขึ้นชกในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ ทาง อ.เฝ้าไร่ ร่วมกับ อบต.วังหลวง และชาว ต.วังหลวง จะจัดให้มีการเชียร์ที่ศาลากลางหมู่บ้าน ที่อยู่ติดกับ รพ.สต.วังหลวง โดยได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ตัดหญ้า เดินระบบไฟฟ้า ติดธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ที่บริเวณรั้วด้านหน้าเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการนำจอโปรเจคเดอร์หรือทีวีขนาดใหญ่ มาทำการติดตั้งเท่านั้น 

 

นางรุ่งฤดี แม่น้องบี บอกว่า เมื่อคืนได้คุยกับลูกสาว ลูกสาวถามว่าพ่อกับแม่กินข้าวหรือยัง ตนก็บอกลูกว่ากินแล้ว ยังไม่ได้อวยพรลูกคิดว่าจะอวยพรในช่วงเย็นวันนี้ก่อนลูกขึ้นชก อยากจะฝากถึงลูกเพื่อให้กำลังใจลูกว่า "ขอให้ลูกตั้งใจ ตามที่ลูกคิดไว้ ขอให้เอาเหรียญมาฝากคนไทยทั้งประเทศ น้องบีสู้สู้ แม่เป็นกำลังใจให้ลูกตลอด"

 

 

เปิดบ้านเชียร์จันทร์แจ่ม

 

นายสุนรรณ์ พ่อของน้องบี บอกว่า ตนก็เป็นห่วงลูกสาว เพราะคู่ชกค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ลูกสาวของตนเก่งอยู่แล้ว ตนก็มั่นใจว่าลูกมีฝีมือและมีโค้ชที่ดี ดูทางมวยของคู่ชกให้ลูกถึงได้ไปไกลขนาดนี้ ลูกสาวตนเป็นคนไม่ยอมคนอยู่แล้ว สุขภาพร่างกายในครั้งนี้ก็สมบูรณ์เต็มที่ เพื่อการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้โดยเฉพาะไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ท้ายสุดอยากจะฝากถึงลูกว่า "ให้ลูกตั้งใจทำหน้าที่ เพื่อคนไทย เพื่อหมู่บ้านของเรา พยายามเอาเหรียญใหญ่ๆ มาฝากพี่น้องชาวไทยที่รอเชียร์ลูกอยู่" ถ้าลูกกลับมาลูกอยากกินอะไรก็จะทำให้กิน โดยเฉพาะผัดเผ็ดปลาไหลที่เป็นฝีมือพ่อและลูกชอบกิน 

 

นางอารยา และชาวบ้านพรประเสริฐ บอกว่าตนและชาวบ้านดีใจกับน้องบี เพราะน้องบีเป็นตัวแทนของคนในหมู่บ้านและอำเภอเฝ้าไร่ เห็นน้องบีได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว อยากให้น้องบีไปถึงเหรียญทอง และเป็นกำลังใจให้น้องบีมาโดยตลอด "ขอให้น้องบีทำเต็มที่ ชาวบ้านพรประเสริฐเป็นกำลังใจให้ น้องบีสู้สู้" เช่นเดียวกับพ่อทุย เพื่อนบ้านที่เป็นเสมือนพ่อคนหนึ่ง ฝากถึงน้องบีว่า ขอให้น้องบีประสบความสำเร็จสมหวังเหมือนอย่างที่ตั้งใจไว้ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำให้ก้าวมาถึงขั้นนี้ ตนที่ชมอยู่หน้าจอก็ภูมิใจเต็มที่ ให้ลูกไปให้ถึงดวงดาว

 

 

เปิดบ้านเชียร์จันทร์แจ่ม

เปิดบ้านเชียร์จันทร์แจ่ม

 

 

โดย : จุมพล