ข่าว

หามพ่อ "น้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย"ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการชักเกร็ง

09 ส.ค. 2567

หามพ่อ "น้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย" ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิก 2024 ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการชักเกร็ง ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

9 ส.ค. 2567 จากกรณีที่ ญาติต้องหาม นายเษม ศิลาชัย อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก ปารีส 2024 ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจาก พ่อน้องข้าวฟ่างมีอาการหอบเหนื่อย และอาการซักเกร็ง

หามพ่อ \"น้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย\"ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการชักเกร็ง

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.20 น. นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางมาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อาคาร 9 ชั้น 5 เพื่อเยี่ยมอาการ และให้กำลังใจกับ คุณพ่อ น้องข้าวฟ่าง

 

หามพ่อ \"น้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย\"ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการชักเกร็ง

affaliate-1

จากการสอบถาม นางสาวเกสร ศรีสังข์ อาของ น้องข้าวฟ่าง ฮีโร่ยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. เมื่อวานนี้ (8 ส.ค. 67) คุณพ่อ น้องข้าวฟ่าง ได้อาการเหนื่อยเพลีย ไม่มีแรง จนต้องนำคุณพ่อน้องข้าวฟ่าง ส่งโรงพยาบาลขุนหาญ ก่อนจะมีการนำส่งจากโรงพยาบาลขุนหาญ มายัง โรงพยาบาลศรีสะเกษ ด้วยอาการซักเกร็ง พอมาถึงโรงพยาบาลศรีสะเกษ ทางแพทย์ได้มีการใส่ท่อช่วยหายใจ

 

หลังจากคุณพ่อน้องข้าวฟ่างเข้าโรงพยาบาล ตนยังไม่ได้บอก น้องข้าวฟ่าง เนื่องจากเวลาไปแข่งขัน หรือ ฝึกซ้อม ทางโค้ชจะมีการยึดโทรศัพท์ของนักกีฬาไว้ เพื่อไห้นักกีฬามีสมาธิในการแข่งขัน และการฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้คุณพ่อน้องข้าวฟ่าง ท่านยังอาการ เบลอๆ สับสนอยู่เล็กน้อย ที่คุณพ่อจำได้ชัดเจนคือ "โอลิมปิก มายัง" (หมายถึงว่า ถึงว่า น้องข้าวฟ่างกลับมาหรือยัง) และจะพูดถึง "การไปเก็บมะพร้าวไปขาย"

 

หามพ่อ \"น้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย\"ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการชักเกร็ง

 

อัปเดตล่าสุด ขณะนี้คุณพ่อของน้องฟ่าง อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ในตอนแรกพ่อของ น้องฟ่าง ยังมีอาการ เบลอ สับสน เกร็งชัก ทางแพทย์ได้ทำการให้ยาและดูแลอาการจากใกล้ชิด ตอนนี้ พ่อน้องข้าวฟ่าง ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว ซึ่งจากการประเมินอาการภาพรวมตอนนี้ สามารถพูดคุยได้แล้ว และมีอาการดีขึ้นเป็นอย่างมาก

 

 

ซึ่งทางแพทย์ได้ทำการแสกนสมอง ก็ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใดๆ สาเหตุอาจจะมาจาก ปัจจัยต่างๆ ทั้งพักผ่อนน้อย เรื่องความเครียดสะสม หรือ หลายปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการได้ แต่ขณะนี้ พ่อของน้องฟ่าง อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว และคาดว่าประมาณ 2-3 วัน จะสามารถกลับบ้านได้ ซึ่งทางแพทย์จะได้เฝ้าดูอาการต่อไป