ข่าว

วันแม่แห่งชาติ 2567 พาแม่ขึ้น รถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี แนะเส้นทางท่องเที่ยว - ทำบุญ

12 ส.ค. 2567

12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ 2567" พาแม่ขึ้น รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี พร้อมแนะนำเส้นทางท่องเที่ยว - ทำบุญ เช็กเงื่อนไขได้ที่นี่

12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ 2567" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีทอง และบีอาร์ที เชิญชวนคุณลูกพา คุณแม่ ขึ้นบีทีเอสฟรี พร้อมเอาใจครอบครัวสายบุญ แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว ทำบุญเสริมสิริมงคล สามารถเช็กเงื่อนไขได้ดังนี้

 

affaliate-1

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งถือเป็น "วันแม่แห่งชาติ" โดยลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึง รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที

 

 

เงื่อนไข

 

  • ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. 
  • คุณแม่ และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน 
  • คุณแม่สามารถขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

 

 

12 สิงหา พาแม่ขึ้นบีทีเอสฟรี

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว 

 

บีทีเอส ขอเอาใจครอบครัวสายบุญ ที่ต้องการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมกับการหาสถานที่พักผ่อนแบบชิลๆ ด้วยการเดินทางไปกับรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันแม่แห่งชาติปีนี้ 

 

 

วัดธาตุทอง

 

วัดเก่าแก่ของกรุงเทพมหานครที่มีอายุยาวนานกว่า 80 ปี พระอุโบสถประดิษฐาน "พระสัพพัญญู" พระพุทธรูปองค์พระประธานปางมารวิชัย สร้างขึ้นปี พ.ศ. 2495 และ "พระพุทธชินินทร" เป็นพระประจำอุโบสถสมัยอู่ทอง ภายในวัดมีพระมหาเจดีย์ 84 พรรษา สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2553 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา โดยประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปจากทั่วโลก 

 

ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 3 และเดินเท้าต่อไปอีกไม่เกิน 200 เมตร ก็จะเข้าสู่บริเวณวัด 

 

 

วัดยานนาวา 

 

วัดเก่าแก่บนถนนเจริญกรุง ที่มีจุดเด่นคือ "สำเภาเจดีย์ยานนาวา" ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 จำลองมาจากเรือสำเภาจริง และมีอยู่แห่งเดียวในประเทศไทย ด้านในของเรือสำเภามีพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะเสริมสิริมงคล และยังมีพระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว 3 ปางในองค์เดียวกัน ได้แก่ ปางปัญญา, ปางเมตตา และ ปางสันติ 

 

ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีสะพานตากสิน (S6) ทางออกที่ 4 และเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 270 เมตร ก็จะเข้าสู่บริเวณวัด หรือจะแวะไปเที่ยวที่ "ตลาดเซฟวันโก" ที่มีทั้งอาหารคาว - หวาน และเครื่องดื่มโดนใจ ในราคาเหมาะสม ให้เลือกซื้อจำนวนมาก โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 16.00 - 00.00 น. ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีแยก คปอ. (N23) ทางออกที่ 4 และเดินเท้าต่อไปประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงพื้นที่ตลาด

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือสอบถามข้อมูลการให้บริการได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 - 617 - 6000 Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘The SKYTRAINs’