ข่าว

ปิดตำนาน 23 ปี ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ

ปิดถาวร ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ที่ดำเนินภารกิจพิทักษ์ปกป้องพระพุทธศาสนา มานาน 23 ปี ประกาศยุติบทบาทและสิ้นสภาพสมาชิกทั้งหมด

10 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย โดยประธานกรรมการบริหาร ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกประกาศเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2567 เรื่องขอแจ้งปิดทำการสำนักงานและยุติกิจการทั้งหมด  

 

ระบุว่า ตามที่ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่ 3 วัดราชธิวาสวิหาร (คณะใต้) ได้ดำเนินภารกิจเพื่อการพิทักษ์ ปกป้อง และคุ้มครองพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2544 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 23 ปี

 

ในขณะนี้มีหน่วยงานภาครัฐ เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเกิดขึ้นจากการสนับสนุนพุทธบริษัท โดยการนำขอศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อย่างเต็มที่และครอบคลุม จึงทำให้ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เห็นสมควรที่จะยุติการดำเนินงานของสำนักงานและกิจการทั้งหมด

 

ด้วยเหตุนี้ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า สำนักงานของศูนย์ฯ จะปิดทำการและยุติการดำเนินกิจการทั้งหมด รวมถึงสิ้นสภาพการเป็นสมาชิกของบุคลากร คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ

ข่าวยอดนิยม