ข่าว

ตั้งคกก.ตรวจสอบเหตุ "นายทหาร" กร่างนานหลายปี ยิงปืนขึ้นฟ้า บีบแตรลั่นซอย

15 ส.ค. 2567

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่เหตุ "นายทหาร" เมาอาละวาด ป่วนชาวบ้านนานหลายปี ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ บีบแตรลั่นซอย ล่าสุด กระทรวงกลาโหม ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นแล้ว

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ตรวจเหตุการณ์ "นายทหาร" รายหนึ่ง ป่วนหมู่บ้าน ยิงปืนข่มขู่ บีบแตรลั่นซอย โดยได้ลงพื้นที่ในซอยที่เกิดเหตุ เพื่อไปดูพื้นที่จริงว่าบ้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ อยู่ตรงไหน บ้านของนายทหารคนก่อเหตุอยู่ตรงไหนอย่างไร ซึ่งตลอดทางปรากฎว่า ชาวบ้านแถวนั้นพอพูดถึงทหารคนนี้ ทุกคนรู้ประวัติหมด และเคยเจอเหตุการณ์เหมือนกันหมด

 

 

affaliate-1

ชาวบ้านที่ขับวินรถจักรยานยนต์คนหนึ่งเล่าว่า ปกติเวลานายทหารคนนี้เขาไม่เมา เขาก็ไม่ยุ่งกับใคร แต่พอเมาก็แสดงอิทธิฤทธิ์ จอดรถสวนทางบ้าง บีบแตรบ้าง บางทีก็ ยิงปืนขึ้นฟ้า ประธานชุมชนเคยเข้าไปตักเตือนก็ไม่ได้ทำตาม เพราะส่วนใหญ่ไปเตือนไปบอกตอนไม่เมา แต่พอเมาไม่มีใครกล้าไปเตือน เพราะเขามีอาวุธปืน กลัวโดนลูกหลง 

 

โดยก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งตำรวจแล้ว แต่ตำรวจมาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตำรวจยศเล็กกว่า ซึ่งหากเป็นไปได้ก็อยากให้มีคนมาจัดการ เขาจะได้อยู่เงียบๆ ไม่ต้องไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

 

 

นายทหารบีบแตรลั่นซอย

 

 

ด้าน พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รองผู้กำกับ สน.สายไหม ซึ่งลงพื้นที่พร้อมกำลังสายตรวจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน บอกด้วยว่า หลังจากนี้จะส่งสายตรวจ เข้ามาตรวจตราตามวงรอบเพิ่มขึ้น และที่ผ่านมาแม้จะเป็นลักษณะการไกล่เกลี่ยพูดคุยกันแล้ว แต่หลังจากนี้เมื่อมีเรื่องของอาวุธปืนเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะต้องไปทำการตรวจสอบเพื่อดำเนินการเอาผิด รวมถึงตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืนด้วยว่า ถูกต้องหรือไม่ และหากมีพฤติกรรมที่ยังคงทำซ้ำเหมือนเดิม ก็ต้องเอาผิดทางอาญาด้วย ซึ่งหากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก็สามารถไปแจ้งความได้ที่ สน.สายไหม 

 

 

ด้าน "กัน จอมพลัง" ได้บอกผลของการพูดคุยกับกระทรวงกลาโหมว่า หลังจากนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว รวมถึงทางกองทัพอากาศก็ได้โทรศัพท์มาที่ตนว่า ที่ผ่านมาทางกองทัพอากาศไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนเลย ซึ่งที่ชาวบ้านบอกว่า มีการไปร้องเรียนแล้วมีคนของกองทัพอากาศเข้ามาแล้วนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุหรือไม่ แต่หน่วยงานหลักไม่เคยรู้เรื่องนี้ ซึ่งส่วนตัวก็มีความกังวลว่า ผลการตรวจสอบจะเอาผิดได้มากน้อยแค่ไหนเพราะ นายทหารคนดังกล่าวจะเกษียณอายุราชการ ปลายเดือนกันยายนนี้แล้ว 

 

 

กัน จอมพลัง

 

 

"ชาวบ้านรวมตัวมาขอให้ผมช่วย อดทนกับพฤติกรรม นายทหาร มาหลายปี เมาแล้วชอบ อาละวาด ป่วนชาวบ้านไปทั่ว ขับรถมาเบรกเสียงดัง เบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง เป็นประจำ  ตี 4 ตี 5 เด็กเล็กนอนผวาหวาดกลัว ยังไม่พอ เคยยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด แจ้งตำรวจแจ้งหน่วยทหารมา แต่ก็ยังมีพฤติกรรมเดิมๆ เรื่อยมา"

 

"ชาวบ้านทนไม่ไหวกับพฤติกรรม จึงออกมาดักถามนายทหารดังกล่าว แต่กับถูกขู่ยิง ขู่ฆ่า ชางบ้านทนอยู่กันไม่ไหว กลัวจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นซักวัน จึงอยากให้ผมช่วย ผมรับปากช่วย"

 

 

กัน จอมพลัง

 

 

ขณะที่ชาวบ้านกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องการตอนนี่คือต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องมาสร้างความเดือดร้อนเหมือนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ ไม่พบตัว นายทหาร คนก่อเหตุอยู่ภายในบ้านพักส่วนตัว และไม่มีรถยนต์จอดอยู่ภายในบ้านด้วย