ข่าว

น้ำป่าทะลัก อ.วังโป่ง เพชรบูรณ์ หลัง ฝนกระหน่ำทั้งคืน สั่งปิดโรงเรียน 3 วัน

ระทึก น้ำป่าทะลัก เข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หลัง ฝนกระหน่ำตกหนักบน เทือกเขาเพชรบูรณ์ ทั้งคืน สั่งปิดโรงเรียนอนุบาล 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงตลอดคืนที่ผ่านมาได้มี ฝนตก ลงมาอย่างหนักบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ รวมทั้งในหลายพื้นที่ของ อ.วังโป่ง โดยเฉพาะ ต.ซับเปิบ ต.วังหิน และ ต.วังโป่ง ทำให้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้มี น้ำป่า จากเทือกเขาดังกล่าวไหลทะลักล้นคลองซับเปิบ-วังโป่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ซึ่งเกษตรกรได้ปลูกข้าวโพดและเตรียมที่จะเก็บเกี่ยวในอีกไม่กี่วันนี้ ได้ถูก น้ำท่วม ราบเป็นหน้ากลองเสียหายเป็นพื้นที่กว้าง 

 

 

นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ตลาด อ.วังโป่ง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ พ่อค้าแม่ค้า ต้องช่วยกันเก็บข้าวของขึ้นที่สูงกันอย่างโกลาหล โดยเฉพาะตลาดฝั่งทางด้านทิศตะวันตกซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีน้ำไหลผ่านเกาะกลางเข้ามาท่วมเลย แต่ในครั้งนี้ปริมาณน้ำค่อนข้างมาก จึงทำให้น้ำไหลทะลักข้ามเกาะกลางถนนเข้าท่วมพื้นที่ตลาดฝั่งตะวันตก ร้านค้าหลายร้านไม่ทันตั้งตัวทำให้สินค้าหลายอย่างได้รับความเสียหาย 

 

ในขณะที่รายงานข่าวถึงแม้ฝนจะหยุดตกแล้วแต่ท้องฟ้าก็ยังมืดครึ้ม เมฆลอยต่ำและคาดว่าในวันนี้น่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีกอย่างแน่นอน

 

 

น้ำ่าทะลักวังโป่ง

 

affaliate-2

นายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรีตำบลวังโป่ง เปิดเผยว่าเทศบาลได้เฝ้าระวังตั้งแต่ได้รับรายงานว่ามีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมาจาก เทือกเขาเพชรบูรณ์ และได้ประสานกับผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ให้สั่งปิดโรงเรียนเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ - วันศุกร์เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน 

 

สำหรับในตัวตลาดวังโป่ง จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าไม่เคยปรากฏว่ามี น้ำท่วม ข้ามฝั่งมาเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงเตรียมตัวไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตามเทศบาลตำบลวังโป่งได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ยกข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และให้เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลา  ขณะนี้ทางเทศบาลได้จัดเตรียมข้าวกล่องและน้ำเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีก วันพรุ่งนี้สถานการณ์ก็คงจะเข้าสู่ภาวะปกติ 

 

น้ำ่าทะลักวังโป่ง

น้ำ่าทะลักวังโป่ง

 

 

 

โดย : อารีย์ สีแก้ว